ไม่พบผลการค้นหา
'เนวิน ชิดชอบ' ออกโรงนำเชียร์ซักซ้อมชาวบุรีรัมย์ ส่งเสียงอ้อน 'ลุงตู่สู้ๆ' เพื่อให้นายกรัฐมนตรีอนุมัติงบประมาณนับ 1 หมื่นล้าน ด้าน 'อนุทิน ชาญวีรกุล' ขออย่ามองเป็นดีลการเมือง เชื่อนายกฯ มาพบปะประชาชน

นายเนวิน ชิดชอบ อดีตแกนนำพรรคภูมิใจไทย และประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ออกโรงนำเชียร์ประชาชนชาวบุรีรัมย์เกือบ 3 หมื่นคน ที่มารอต้อนรับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ด้วยตัวเอง โดยขอให้ทุกคนกล่าวเชียร์ว่า "ลุงตู่สู้ๆ" โดยมีนางกรุณา ชิดชอบ ภรรยา และนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มาร่วมเชียร์ โดยนายเนวิน กล่าวตอนหนึ่งว่าขอให้อดทนต่อแสงแดดและความร้อน และเมื่อเวลาที่นายกฯ ลุงตู่เดินทางมาบุรีรัมย์ และขอให้ส่งเสียงดังๆ เพื่อให้นายกรัฐมนตรีลุงตู่ อนุมัติงบประมาณลงพื้นที่บุรีรัมย์ให้ได้หมื่นล้านบาท ขอให้ร่วมกันให้กำลังใจ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเรื่องการเมือง นายเนวิน ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยกล่าวว่า "วันนี้ไม่มีวาระเรื่องการเมือง มีแต่วาระประชาชน ไม่มีการเมือง ไม่ต้องถามอะไร"

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่มารอต้อนรับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมาพบปะประชาชน ที่ สนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ บ่ายวันนี้ (7 พ.ค.) ให้สัมภาษณ์โดยขออย่ามองว่าการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีในช่วงนี้ จะเป็นการดูดนักการเมือง การที่จ.บุรีรัมย์ใช้สนามช้าง อารีน่า เป็นสถานที่พบปะประชาชนของนายกรัฐมนตรี เพราะเห็นว่ามีชาวบุรีรัมย์มาต้อนรับนายกรัฐมนตรีเป็นจำนวนมาก และสนามช้าง อารีน่า สามารถรองรับประชาชนได้จำนวนมาก จึงเป็นสถานที่เหมาะสม

ทั้งนี้ เชื่อว่าการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ ไม่มีเรื่องการเมือง และผมคาดว่าจะไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีเป็นการส่วนตัว


"เพราะวัตถุประสงค์ของนายกรัฐมนตรีมาเพื่อพบปะประชาชน และที่นั่งผมก็อยู่ไกลจากนายกรัฐมนตรี" นายอนุทิน กล่าว

อย่างไรก็ดีทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง สนามช้าง อารีน่า ตำบล อิสาณ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์กว่า 3 หมื่นคน ก็กล่าวคำว่า "ลุงตู่" ต้อนรับกึกก้องสนาม ขณะที่นายกรัฐมนตรีก็ทำมือสัญลักษณ์ ไอ เลิฟ ยู และเดินรอบสนามทักทายประชาชน ท่ามกลางการต้อนรับจาก นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเตด และภรรยา รวมถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าวันนี้ตื่นเต้นไม่เคยปราศรัยกับคนมากขนาดนี้ ซึ่งการลงพื้นที่ในวันนี้เพื่อมาติดตาม เรื่องการบริหารจัดการแหล่งน้ำ และการเกษตร ซึ่งจะเห็นว่าบ้านเมืองในบุรีรัมย์มีการพัฒนาขึ้นมาก ซึ่งตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีมา 4 ปีไม่เคยเห็นการทะเลาะในจังหวัดบุรีรัมย์ ไม่มีการแบ่งแยกสีเสื้อ จึงอยากให้รักษาตรงนี้ไว้

ทั้งนี้มีโครงการกว่า 200 โครงการ งบประมาณกว่า 20,000 ล้านบาท ในการพัฒนากลุ่มภาคอีสานตอนล่าง เข้าสู่การการพิจารณาของประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ เรื่องไหนทำได้ก็จะทำ เรื่องไหนทำไม่ได้เลยต้องพิจารณาก่อน พร้อมยืนยันการมาครั้งนี้ไม่ได้มางานการเมืองแต่มาเพื่อพัฒนาประชาชนให้เกิดความเข้มแข็ง มั่นคงและยั่งยืน เพราะรัฐบาลเป็นรัฐบาลที่มีความรับผิดชอบต่อคนไทยทั้งประเทศ ต้องลงทุกพื้นที่ไม่ได้มีแต่พูดหรือปากหวาน

อย่างไรก็ตามจะต้องช่วยกันคิดและสร้างพื้นที่ให้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวด้านกีฬามีการแข่งขันกีฬาระดับโลก เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว ซึ่งจะเสริมให้เมืองแข็งแรง ให้การท่องเที่ยวแข็งแรง ให้กลายเป็นเมืองสปอตซิตตี้ เฮลซิตตี้ และขอให้ชาวบุรีรัมย์ช่วยกันและทำความดีแบบไทยนิยม คนไทยนิยมทำความดี

อ่านเพิ่มเติม