ไม่พบผลการค้นหา
นายสับ วาปี หนึ่งในผู้ต้องหาในคดี 'ครูจอมทรัพย์' เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว อ้างได้รับค่าจ้างให้การเท็จ 4 แสนบาท ให้รับผิดแทน จนคดีสิ้นสุดก็ยังไม่ได้รับค่าจ้าง

นายสับ วาปี หนึ่งในผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนครพนม ออกหมายจับในคดีครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตครูใน จังหวัดสกลนคร ที่ศาลฎีกายกคำร้องขอรื้อคดี เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา และต่อมาถูกตำรวจออกหมายจับในขบวนการรับผิดแทน พร้อมผู้ร่วมขบวนการ 7 คน 

ล่าสุด นายสับ วาปี เข้ามอบตัวและให้ปากคำกับตำรวจ โดยกล่าวว่าเต็มใจมามอบตัวในวันนี้ (22 พ.ย.60) ไม่มีใครบังคับ พร้อมสารภาพว่า คดีครูจอมทรัพย์ มีนายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง ว่าจ้างโดยรับปากจะให้เงินจำนวน 400,000 บาท เพื่อให้รับผิดแทน ว่ารถที่ชนคนตายนั้นเป็นรถของเค้า แต่หลังคดีสิ้นสุดก็ยังไม่ได้รับเงินจำนวนดังกล่าว 

การเดินทางมามอบตัวของนายสับ วาปี ครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นายสับ ได้ติดต่อขอมอบตัวผ่าน ผู้กำกับการ สภ.เรณูนคร จังหวัดนครพนม หลังถูกออกหมายเรียกเป็น 1 ใน 7 ผู้ต้องหาที่ร่วมให้การเท็จกับพนักงานสอบสวน ซึ่งขณะนี้นายสับ ยังคงอยู่ในห้องสอบสวนโดยมีการสอบปากคำอย่างเคร่งเครียด

มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายของนายสับ ระบุแหล่งข่าวว่า หลังจากดีเอสไอ ปล่อยตัวพ่อ ก็รู้สึกไม่สบายใจ กินไม่ได้นอนไม่หลับที่รับเป็นพยานเท็จ ในคดีขับรถชนคนตาย ให้กับครูจอมทรัพย์ จึงพยายามติดต่อขอเข้ามอบตัวมาแล้วครั้งหนึ่ง ก่อนที่ศาลฎีกาจะยกคำร้อง จึงตัดสินใจเข้ามอบตัวครั้งนี้