ไม่พบผลการค้นหา
"สนธิรัตน์" ยืนยันยังไม่ลาออกจากครม. ไปนั่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ตามกระแสข่าว ยอมรับเคยคุยแนวทางการทำงานแต่ยังไม่ตัดสินใจ รอความชัดเจนวันเลือกตั้ง

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยืนยันว่าจะยังอยู่ช่วยรัฐบาลต่อไปแม้จะมีกระแสข่าวว่าเตรียมยื่นหนังสือลาออกเพื่อไปเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งข่าวดังกล่าวเป็นเพียงกระแสข่าว และอนาคตยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะลงเล่นการเมืองหรือไม่ ส่วนที่ผ่านมามีชื่อตนเองเข้าไปเกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองโดยเฉพาะการเดินสายทาบทามนักการเมืองพรรคต่างๆ ยอมรับว่าได้คุยกับนักการเมืองทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มสามมิตร พรรคภูมิใจไทย พรรคเพื่อไทย และพรรคชาติพัฒนา เพราะจะต้องรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย โดยเฉพาะนักการเมืองในพื้นที่ซึ่งรับฟังเสียงสะท้อนจากชาวบ้านในพื้นที่

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเก็บข้อมูลเนื่องจากรัฐบาลนี้ไม่มีส.ส.เป็นตัวแทนของภาคประชาชน ซึ่งการคุยกันต้องมีเรื่องการเมืองและอนาคตถึงการเลือกจึงทำให้ตนเองมีข่าวออกมาว่าเกี่ยวข้องกับนักการเมืองอยู่บ่อยครั้ง 

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ได้พูดคุยกับพรรคพลังประชารัฐมาตลอดถึงเรื่องการทำงานแต่ยังไม่ได้ตัดสินว่าจะเข้าร่วมหรือไม่ และเดือนกันยายนนี้ยังไม่มีการประกาศชัดเจนอะไรใดๆ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์ทางการเมือง และการเลือกตั้ง ขณะนี้ต้องมองไปข้างหน้าเพราะหากจะลงเล่นการเมืองจริงจะต้องวางแผนว่าจะส่งมอบงานต่ออย่างไร และเมื่อถึงวันนั้นให้รอดูว่าชื่อของตนจะอยู่ที่พรรคไหน

ส่วนกรณีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายอุตตม สาวนายน จะลาออกตามกระแสข่าวหรือไม่นั้น เป็นเรื่องส่วนตัวไม่ขอแสดงความคิดเห็น แม้ว่าจะได้พูดคุยกันเป็นการส่วนตัว

นอกจากนี้ นายสนธิรัตน์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องการลาออกในเวลานี้ ทุกวันนี้ตนคิดอย่างเดียวว่าจะทำงานให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ให้ดีที่สุด เนื่องจากภารกิจในกระทรวงพาณิชย์ ยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องเร่งขับเคลื่อนผลักดันให้สำเร็จเป็นรูปธรรม ทั้งเรื่องการสร้างเศรษฐกิจฐานรากให้มีความแข็งแรง การยกระดับร้านโชห่วยให้อยู่รอดและเข้มแข็ง การขยายตลาดช่วยผลักดันราคาพืชผลเกษตร และการช่วยเหลือ SME เข้าสู่ตลาด e-Commerce รวมถึงการดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนผู้มีรายได้น้อยกว่า11ล้านคน 

"ผมจะเดินหน้าทำงานหนักในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ต่อไป หากอนาคตมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ผมจะแจ้งให้ทุกคนทราบเองทางช่องทางนี้นะครับ" นานสนธิรัตน์ ระบุ