ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ขอจบเรื่องบ้านพักตุลาการ ระบุคณะกรรมการกำลังหาสถานที่สร้างทดแทน จึงขอให้ข้าราชการที่อยู่เดิมอาศัยต่อไปก่อนจนกว่าจะได้บ้านใหม่ทดแทน ส่วนรายใหม่ยืนยันไม่ให้เข้าอยู่

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีบ้านพักตุลาการที่เชิงดอยสุเทพ เชียงใหม่ ว่า เรื่องนี้ไม่จบสิ้นเสียที ยืนยันอีกครั้งว่ารัฐบาลจำเป็นจะต้องจัดหาพื้นที่ สร้างบ้านพักให้ตุลาการใหม่ เพราะเป็นข้าราชการมีสิทธิ์พักอาศัย ที่ผ่านมาการอนุมัติการดำเนินการต่างๆอาจจะไม่ถูกต้องและไม่เป็นไปตามความต้องการของประชาชน เราจึงต้องแก้ไขให้ถูกต้อง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลให้คณะกรรมการลงไปศึกษาว่าจะไปสร้างในสถานที่ใดให้กับข้าราชการกลุ่มดังกล่าว ส่วนคนที่อยู่ก่อนหน้านี้ต้องให้อยู่ไปก่อน จนกว่าจะสร้างที่ใหม่ชดเชยได้แต่คนใหม่ยืนยันไม่ให้อยู่

"จะอะไรกันนักหนาแล้วจะเอายังไงผมไม่เข้าใจ แล้วคุณจะไม่มีคดีความไม่ขึ้นศาลกันเลยหรือ เขาก็ดูแลประชาชนไม่ใช่หรือ และก็ไม่ใช่ความผิดของเขาด้วย และใช่ความผิดของใคร หากเล่นกันไม่เลิกแบบนี้ก็แก้ไขอะไรไม่ได้ ความขัดแย้งก็เกิดขึ้นไปเรื่อยๆ ไม่มีใครได้ประโยชน์ จะไม่ให้ความเห็นในเรื่องนี้อีกต่อไปแล้ว" นายกรัฐมนตรี กล่าว

อ่านเพิ่มเติม