ไม่พบผลการค้นหา
ไม่ทำให้แฟนนางงามผิดหวัง! สำหรับตัวแทนสาวไทย นิโคลีน - พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ ตัวแทนสาวไทยสู้ศึกการแข่งขัน Miss World 2018 เมื่อวานนี้เข้าแข่งขันรอบ Head to Head Challenge นำเสนอโครงการ Love For All เพื่อเด็กออทิสติก สู้ต่างชาติ แม้รอบนี้เธอสามารถทำได้ดี แต่สิ่งสำคัญที่จะทำให้เธอผ่านเข้ารอบต่อไปได้ คือคะแนนโหวต เท่านั้น!!

ผ่านมาครึ่งทางแล้วสำหรับการประกวด Miss World 2018 ที่เมืองซานย่า ประเทศจีน ด้านตัวแทนสาวไทย วัย 19 ปี นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ กำลังทำหน้าที่สู้ศึกครั้งนี้อยู่ โดยเมื่อวานนี้มีการแข่งขันรอบ Head to Head Challenge แบ่งสาวงาม 120 ประเทศ เป็นกลุ่มๆ โดยประเทศไทยของเราจะต้องฟาดฟันกับสาวงามอีก 5 ชาติได้แก่ มองโกเลีย ยูเครน ฮังกาลี กรีซ ออสเตรีย และไทย ผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวจะผ่านเข้าไปดีเบตกันต่อในหัวข้อ Beauty with a Purpose เพื่อหาคนชนะเข้ารอบสุดท้ายต่อไป ซึ่งคะแนนหลักๆ จะมาจากการโหวตทั้งสิ้น การแข่งขันรอบนี้แต่ละประเทศต้องนำเสนอโครงการช่วยเหลือสังคม Beauty with a purpose ของตัวเอง ซึ่งโครงการนี้ถือเป็นหัวใจหลักของการประกวดเวทีนี้

miss world 2018.jpg


โดยเมื่อวานนี้ นิโคลีน ได้นำเสนอโครงการ Beauty with a Purpose ซึ่งเธอส่งโครงการที่มีชื่อว่า ‘Love For All’ ทำขึ้นเพื่อส่งเสริมศักยภาพของเด็กออทิสติกให้ได้รับโอกาสและมีงานทำในสังคม ซึ่งพิธีกรได้ถามเธอถึงโครงการนี้ เกี่ยวกับน้องชายของเธอว่าเขาเป็นแรงบันดาลใจอย่างไร ที่ทำให้เกิดโครงการนี้ขึ้นมา นิโคลลีน เผยว่า

เพราะน้องชายของฉันก็เป็นออทิสติก และฉันอยากให้เขามีอนาคตที่ดีและสามารถใช้ชีวิตได้ในอนาคต โครงการนี้ Love For All จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ที่เป็นออทิสติกให้พวกเขาสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ให้เขาได้เรียนหนังสือ และฝึกประสบการณ์วิชาชีพเพื่อที่จะได้มีอาชีพเพื่อเลี้ยงตนเองได้ คุณเชื่อไหมกว่า 3.5 ล้านคนที่เป็นออทิสติก มีเพียง 1% เท่านั้นที่มีงานทำ ถ้าสังคมมองเห็นถึงปัญหานี้ ให้โอกาส ให้ความสำคัญ และให้เวลากับพวกเขา ฉันเชื่อว่าเด็กเหล่านี้มีความสามารถทุกคน เพียงแค่เขาไม่ได้รับโอกาสและการส่งเสริมที่เหมาะสม

นอกจากนี้ พิธีกรยังถามคำถามนิโคลีน เช่นเดียวกับสาวงามประเทศอื่นๆ ด้วย ถึงความหมายของคำว่า Beauty with a Purpose ว่าความหมายอย่างไรสำหรับคุณ โดยเธอตอบว่า

สำหรับฉัน Beauty with a Purpose คือการส่งต่อความสุข ส่งต่อความรัก เธอคือผู้ให้ ผู้ให้โอกาสแก่ผู้ที่ไม่เคยได้รับมัน และเธอสามารถเข้ากับผู้อื่นได้ ไม่ว่าพวกเราจะอยู่ชนชั้นใด มาจากที่ไหน ทุกเชื้อชาติ สีผิว หรืออายุเท่าใด และฉันเชื่อว่า เธอคือผู้ที่มีความมุ่งมั่น และคนที่มีความมุ่งมั่นนั้นเช่นเดียวกับฉัน รู้ว่าพวกเขาอยู่บนโลกใบนี้ด้วยจุดประสงค์นั้น

การประกวดรอบนี้ต้องใช้ทักษะในการพูด และนำเสนอความพิเศษ ความสำคัญของโครงการที่ทำให้ได้ แต่สุดท้ายสิ่งที่จะทำให้เธอผ่านเข้ารอบต่อไปก็คือคะแนนโหวต เพื่อให้พวกเธอเข้าสู่รอบ 2 ของการแข่ง Head to Head Challenge โดยจะเปิดโหวตตั้งแต่ช่วงที่มีการโพสต์วิดีโอการแข่งขัน และจะปิดโหวตในวันที่ 28 พฤศจิกายน ซึ่งสามารถทำได้ 4 ช่องทางดังนี้

1. Application Mobstar ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Mobstar ค้นหาชื่อนิโคลีน แล้วสไลด์ Yes เพื่อเป็นการโหวต

2. เว็บไซต์ Miss World https://www.missworld.com แล้วเข้าไปกด vote ให้นิโคลีน โดยลงทะเบียนง่ายๆ กดตรงมุมขวาบนรูปตัวคนแล้วกดลงทะเบียนผ่านเฟซบุ๊ก หรืออีเมลล์ จากนั้นเลือก Thailand แล้วกด Vote

3. ไลค์ & แชร์ผ่าน https://www.facebook.com/MissWorldThailand/ เข้าไปกระหน่ำไลค์ แชร์ คอมเม้นต์ ทุกสิ่งอย่างที่เพจอัพเดทตลอดเวลา

4. ทวิตเตอร์ @MWThailand เข้าไปไลท์ แชร์ คอมเม้น และรีทวีตทุกๆ รูป

miss world2018.jpg

โดยผลงาน นิโคลีน ขณะนี้ ได้แก่ Top 5 - Designer Award / Top 32 - Top Model ส่วนการแข่งขันที่ยังไม่สิ้นสุดคือ รอบความสามารถพิเศษ ติด Top 18 และสามารถผ่านรอบคัดเลือกการแสดง Dance​ of the​ world ได้

ส่วนรายการแข่งขันอื่นๆ ที่ยังไม่ได้ตัดสิน คือ การแข่งขัน Head to Head Challenge / Beauty With a Purpose / Sports Challenge และ Multimedia

โดยสามารถติดตามกิจกรรมอื่นๆสามารถติดตามได้ทาง เฟซบุ๊ก Miss World - Thailand ส่วนรอบตัดสินวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคมนี้ เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 28