ไม่พบผลการค้นหา
นักบาสเก็ตบอลทีมชาติญี่ปุ่น 4 คน ที่ถูกส่งกลับประเทศจากการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ กรณีไปซื้อบริการทางเพศ ถูกลงโทษห้ามแข่งขันเป็นเวลา 1 ปี ขณะที่เจ้าหน้าที่ของสมาคมกีฬาบาสเก็ตบอลของญี่ปุ่นถูกตัดเงินเดือน เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สมาคมกีฬาบาสเก็ตบอลของญี่ปุ่นลงโทษนักกีฬาบาสเก็ตบอลทีมชาติญี่ปุ่น 4 คน ประกอบด้วยนาย ยูยะ นากาโยชิ, ทาคุยะ ฮาชิโมโตะ, ทาคุมะ ซาโต้ และ เคตะ อิมามูระ ไม่ให้ร่วมการแข่งขันเป็นเวลา 1 ปี ต่อกรณีที่ทั้ง 4 คน ออกจากหมู่บ้านนักกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ในกรุงจาการ์ตา ไปเที่ยวในย่านแหล่งบันเทิงยามราตรี โดยที่ทั้ง 4 คนยังคงสวมเสื้อแจ็กเก็ตนักกีฬาทีมชาติญี่ปุ่น ก่อนที่จะถูกชักชวนให้ซื้อบริการทางเพศ และพาผู้หญิงไปที่โรงแรม จนกลายเป็นข่าวใหญ่โต ทำให้ทั้ง 4 คนถูกส่งกลับญี่ปุ่นทันทีในวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา 


ajb01.jpg

นาง ยูโกะ มิตสึยะ นายกสมาคมกีฬาบาสเก็ตบอลของญี่ปุ่น กล่าวในงานแถลงข่าวว่าการกระทำของนักกีฬาทั้ง 4 คนถือว่าขาดความรับผิดชอบและไม่รู้สำนึกในหน้าที่ของนักกีฬาทีมชาติ ยิ่งในช่วงที่ญี่ปุ่นกำลังจะเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันโอลิมปิกในอีก 2 ปีข้างหน้า เรื่องน่าละอายเช่นนี้ยิ่งไม่ควรเกิดขึ้น ขณะที่ นักกีฬาทั้ง 4 คนได้กล่าวขอโทษไปยังชาวญี่ปุ่น รวมทั้งเพื่อนร่วมทีม ที่ได้สร้างความเสียหายให้กับชื่อเสียงของวงการกีฬาของญี่ปุ่น 

อย่างไรก็ตาม แม้นักกีฬาทั้ง 4 คนจะถูกห้ามเข้าร่วมการแข่งขันเป็นเวลา 1 ปี แต่ยังคงได้รับอนุญาตให้ฝึกซ้อมร่วมกับนักกีฬาทีมชาติคนอื่นๆ ตามเดิม

สมาคมกีฬาบาสเก็ตบอลของญี่ปุ่นยังคงตัดเงินเดือน นาง ยูโกะ มิตสึยะ จำนวน 10% เป็นเวลา 3 เดือน และตัดเงินเดือนเจ้าหน้าที่ของสมาคมอีก 3 คน จำนวน 10% อีก 2 เดือน โทษฐานที่มีส่วนละเลยต่อการดูแลความประพฤติของนักกีฬา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :