ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ พร้อมคณะตรวจระบบขนส่งมวลชนจุดเชื่อมต่อ รถไฟฟ้า - เรือ ปลื้มประชาชนตะโกนเชียร์นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ พร้อมทดลองนั่งเรือส่วนต่อขยายตากสิน - เพชรเกษม ชมคลองใส อยากว่ายน้ำเล่น ย้ำประชาชนดูโครงสร้างพื้นฐานทุกมิติ ชวนเยาวชนวันข้างหน้าให้เป็นนายกฯ หลังเปรยตัวเองไม่คิดเป็นนายกฯ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือรถไฟฟ้าบีทีเอส เส้นทางจากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติไปยังสถานีบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ โดยก่อนเดินทางนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด มหาชน หรือ รถไฟฟ้าบีทีเอสได้มอบบัตรรถไฟฟ้าบีทีเอสให้กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นภาพนายกรัฐมนตรีสวมชุดข้าราชการสีกากีบังคับรถไฟฟ้าเมื่อครั้งนายกรัฐมนตรีเดินทางไปเปิดสถานีรถไฟฟ้าสำโรง โดยมีการเติมเงินในบัตรของนายกฯ จำนวน 500 บาท โดยนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าไม่ได้นั่งรถไฟฟ้ามาเป็น 10 ปีแล้ว

เมื่อคณะของนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงสถานีกรุงธนบุรี มีประชาชนตะโกนให้กำลังใจ "ลุงตู่สู้ๆ ลุงตู่นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ " ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ยิ้มแย้มแจ่มใส ทั้งนี้ การขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอสครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีโดยสารรถไฟฟ้าร่วมกับประชาชนทั่วไป ไม่มีการปิดกั้น จึงได้รับความสนใจโดยมีประชาชนทักทายอย่างต่อเนื่อง

โดยนายกรัฐมนตรีได้ลุกให้ผู้โดยสารคนอื่นนั่งแทนเก้าอี้ตัวเอง รวมทั้งเดินทักทายในขบวนรถ พร้อมพูดคุยกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะระบุว่า สิ่งที่รัฐบาลทำมาทั้งหมดก็ทำให้กับประชาชนเพื่อให้ได้รับบริการที่สะดวกสบายและมีอนาคตที่ดี

จากนั้น นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงบริเวณทางเดินยกระดับ (สกายวอล์ก) สถานีรถไฟฟ้าบางหว้า พร้อมรับฟังบรรยายสรุปการบริหารจัดการและพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทาง (ล้อ ราง เรือ) ของกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วยข้อมูลคลองเดินเรือในคลองภาษีเจริญ เส้นทางส่วนต่อขยายไปวัดกำแพงบางจาก และแผนงานการพัฒนาการเดินเรือในคลองภาษีเจริญและส่วนต่อขยายในอนาคต จากพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและคณะผู้บริหาร


ประยุทธ์-เรือ

นายกฯ ลงเรือส่วนต่อขยายตากสิน - เพชรเกษม เห็นคลองใสอยากกระโดดว่าย

ต่อมา นายกรัฐมนตรี รับฟังการบรรยายข้อมูลการเดินเรือคลองภาษีเจริญ เส้นทางส่วนต่อขยายไปวัดกำแพงบางจาก และแผนงานการพัฒนาการเดินเรือในคลองภาษีเจริญและส่วนต่อขยายในอนาคต บริเวณท่าเรือตากสิน-เพชรเกษม (บางหว้า) พร้อมลงเรือกรุงเทพธนาคม 1 หมายเลขทะเบียนเรือ 596500247 ความจุ 60 ที่นั่ง ซึ่งมีระยะทาง 2.5 กิโลเมตร ถึงวัดกำแพง 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าน้ำในคลองภาษีเจริญและคลองบางกอกใหญ่ ใสสะอาด น่าว่ายน้ำเล่น ทั้งนี้ระหว่างเรือแล่นผ่านโรงเรียนวัดนวลนรดิศ ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าของ พล.อ.ประยุทธ์ มีนักเรียนมาต้อนรับบริเวณริมคลองพร้อมส่งเสียงทักทาย

อย่างไรก็ตาม กรุงเทพมหานครได้เปิดทดลองเดินเรือเส้นทางใหม่ตั้งแต่ท่าเรือตากสิน-เพชรเกษม (บางหว้า) คลองภาษีเจริญถึงท่าเรือวัดกำแพงบางจาก คลองบางกอกใหญ่ (ตลาดคลองบางหลวง) เพื่อเชื่อมโยงระบบคมนาคมทางน้ำเข้ากับโครงข่ายสาธารณะอื่นๆ ตามนโยบาย ล้อ ราง เรือ ของกรุงเทพมหานคร โดยให้บริษัท กรุงเทพธนาคม เป็นผู้จัดการเดินเรือในระยะทดลองและให้บริการประชาชนโดยไม่เก็บค่าโดยสาร ในทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08:00 -18.00 น.

ประยุทธ์ 020026.JPG

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงวัดกำแพงบางจาก พร้อมกล่าวกับประชาชนที่มาต้อนรับว่า วันนี้มาตั้งใจมาเยี่ยมเยียน ไม่ได้สร้างภาระให้กับใคร แต่มาติดตามการแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจากนี้จะมีการไปติดตามในเขตปริมณฑลและต่างจังหวัดว่าจะมีการเชื่อมโยงกันได้อย่างไร ทั้งนี้ขอให้ประชาชนทำความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่อาจส่งผลกระทบกับประชาชนที่อยู่ในบางพื้นที่ ต้องมีการเวนคืนและเยียวยาหากไม่พัฒนาถนนหนทางจะเป็นแบบเดิม แก้ไขปัญหาการจราจรไม่ได้ ส่วนการก่อสร้างรถไฟฟ้าที่ขณะนี้มีการก่อสร้างกว่า 10 สาย ไม่ได้ต้องการหวังผลกำไรจากผู้ใช้บริการแต่เป้าหมายคือต้องการพัฒนา 2 ข้างทางที่รถไฟฟ้าวิ่งผ่าน เพื่อทำให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางของอาเซียน หากไม่ทำประเทศอื่นก็จะมองข้ามประเทศไทยไปได้

ขณะเดียวกัน ปัญหาของบ้านเราประชาชนยังมีรายได้น้อยและความยากจน แต่เรารังเกียจกัน ไม่ได้ต้องช่วยกัน โดยทุกอย่างเกี่ยวข้องกับการค้าเสรีและประชาธิปไตย ซึ่งรัฐบาลพยายามสร้างห่วงโซ่ให้วันนี้ ส่วนการเลือกตั้งก็ว่ากันมา แต่ยืนยันว่ารัฐบาลดูทุกมิติรวมถึงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ขณะเดียวกันที่ผ่านมา กี่สิบปีมาแล้วที่เราต้องมาแก้ปัญหาเดิมทั้งหมด รวมถึงปัญหาการจราจรและระบบการระบายน้ำต่างๆ รัฐบาลนี้นำมาดำเนินการทั้งสิ้น หลายสิ่งต้องมาเริ่มในวันนี้แต่ต้องทำให้ได้ 

ประยุทธ์ เยาวชน นักเรียน 020131.JPG

ย้ำอีกครั้งไม่ได้อยากเป็นนายกฯ วอนลดถุงพลาสติก

อย่างไรก็ตาม ยังรู้สึกดีที่เห็นลำคลองมีน้ำใสแต่ในช่วงท้ายของลำคลองยังมีปัญหาขยะอยู่ ซึ่งทุกคนต้องการให้บ้านเมืองสวยงามก็ต้องช่วยกันแก้ปัญหาโดยเฉพาะขยะและถุงพลาสติก เช่น เคยมีภาพวาฬกินถุงพลาสติก จึงต้องช่วยกันโดยลดการใช้ถุงพลาสติก เริ่มจากการใช้ซ้ำถุงเดิม พร้อมขอให้ประธานชุมนุมช่วยรณรงค์ด้วย เนื่องจากประเทศไทยอยู่อันดับ 2 ของโลกที่ทิ้งถุงพลาสติกมากที่สุด

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ตัวเองไม่เคยตั้งใจมาเป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมถามเยาวชนว่าใครอยากเป็นบ้าง วันข้างหน้าก็เป็นได้ แต่ตนเองเข้ามาแบบนี้ทุกคนก็ทราบอยู่ แต่จะทำทุกอย่างให้เป็นประชาธิปไตยที่ยั่งยืนให้ได้ในวันข้างหน้า 

ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรี ยังถามประชาชนว่าทหารมีใครรังแกหรือเรียกรับผลประโยชน์บ้างให้บอกมา อย่าให้ใครมาอ้างว่านายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีให้มาเก็บ ฟ้องมาได้เลย โดยยืนยันว่าไม่มี วันนี้มีแต่จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น พร้อมฝากให้ประชาชนเรียนรู้กฏหมายและเรียนรู้ว่ารัฐบาลกำลังทำอะไรอยู่

เจอเพื่อนสมัย มศ.2 บอกคิดถึงเสมอ

ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ได้พบกับกลุ่มเพื่อนโรงเรียนวัดนวลนรดิศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 7 คนมารอพบ โดยระบุว่าอาศัยอยู่แถวนี้ไม่ได้เจอนายกรัฐมนตรีมาหลายปี พร้อมนำภาพถ่ายรูปหมู่สมัยมัธยมศึกษามาให้พล.อ.ประยุทธ์ดู ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ทักทายว่าจำได้ เพื่อนรุ่น 77 ไม่เคยลืม คิดถึงเพื่อนเสมอ 

จากนั้นนายกฯ ได้เดินทักทายประชาชนและเยี่ยมชมโครงการฟื้นวิถีชีวิตชุมชนคลองบางหลวง ผ่านการท่องเที่ยวย่านประวัติศาสตร์กรุงธนบุรี โดยมีหุ่นละครเล็กหนุมาน และนางสุพรรณมัจฉาจากคณะคลองบางคำนาย มาต้อนรับพร้อมมอบพวงมาลัย และพาเยี่ยมโครงการ และชมการแสดงหุ่นละครเล็กผสมโขนตอน "หนุมานจับนางสุพรรณมัจฉา"

ประกาศลั่นลงพื้นที่แทน ส.ส. เขินโดนเชียร์ให้อยู่ยาว

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้แวะทักทายประชาชนที่มาต้อนรับขณะเดินทางถึงท่าเรือวัดอินทารามวรวิหารโดยย้ำว่า วันนี้ก็มาตรวจงานไม่ได้มาเรื่องการเมือง มาตรวจงานของผู้ว่าฯกทม. กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา วันนี้ตนมาคนเดียวมาทำหน้าที่แทนส.ส. อย่ามาอ้างว่าเป็นส.ส.แล้วมาเดินพบประชาชน เมื่อมีการเลือกตั้งใครได้ส.ส.มากที่สุด แล้วได้งบฯก็มีความต้องการในพื้นที่ของตัวเองมากที่สุดอยู่แล้ว ส่วนพื้นที่อื่นจะเอาอะไรกิน ดังนั้น ส.ส.ไม่ว่าฝ่ายค้านหรือรัฐบาลในวันข้างหน้า หากโครงการไหนดีก็ต้องร่วมมือกัน แต่ต้องไม่ผิดกฎหมาย และถ้าสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติก็ไม่ต้องค้านกัน ขณะเดียวกันในการเลือกตั้งก็ต้องคิดใหม่ว่าจะเลือกกันอย่างไร แต่ตนไม่ได้ลงเลือกตั้งด้วย 

ระหว่างนั้นประชาชนได้ตะโกนว่า จะเลือก พล.อ.ประยุทธ์ อยากให้ลงเลือกตั้ง จะเลือกประยุทธ์ให้อยู่ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แต่จะอยู่ยังไงยังไม่รู้ ต้องไปดูรัฐธรรมนูญ เพราะวันนี้ทำเรื่องการเมืองไม่ได้ ขณะเดียวกันไม่ได้คิดถึงตัวเอง คิดถึงแต่พวกเรา เข้ามาทำหน้าที่ เพื่อทุกคนในวันนี้ ก่อนหันไปถามประชาชนว่า "มีใครไม่ชอบกันบ้างให้ยกมือ ถ้ามีจะได้ไปอธิบาย ยืนยันจะทำงานให้ดีที่สุด" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: