ไม่พบผลการค้นหา
กอล์ฟ พิชญะ, อุ้ม ลักขณา, ตุ๊กกี้ สุดารัตน์, และกิ๊บซี่ วนิดา เดินทางเข้าให้ปากคำกรณีรีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน และผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก "แกลโล" โดยทั้ง 4 คนยอมรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนสำคัญ พร้อมเป็นกระบอกเสียงช่วยเจ้าหน้าที่ในการให้ความรู้ที่ถูกต้องกับประชาชน

วันนี้ (28 พ.ค.) พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา นำศิลปินดารา 4 คน คือ กอล์ฟ - พิชญะ นิธิไพศาลกุล, อุ้ม - ลักขณา วัธนวงส์ศิริ, ตุ๊กกี้ - สุดารัตน์, และ กิ๊บซี่ - วนิดา โพธิ์น้ำคำ แถลงข่าวกรณีรับรีวิวอาหารเสริมเครือเมจิกสกิน และอาหารเสริมลดน้ำหนักยี่ห้อ "แกลโล" ก่อนจะนำตัวทั้งหมดไปสอบปากคำทางลับต่อไป

กิ๊บซี่ - วนิดา เปิดเผยว่า ก่อนรีวิวสินค้าได้ทดลองกินเองก่อน แต่ไม่ปรากฏผลข้างเคียง และก่อนรีวิวทุกครั้งได้ตรวจสอบเลข อย. เหมือนผู้บริโภคทั่วไป ไม่ได้ส่งตรวจสอบตามหน่วยงานแต่อย่างใด จนเมื่อทราบว่าผลิตภัณฑ์ที่ตนรับโฆษณาให้นั้นใส่สารอันตรายต้องห้ามของทาง อย. รู้สึกตกใจ จึงอยากฝากไปถึงผู้ที่กินอาหารเสริมแบบนี้อยู่ขอให้ระมัดระวังตัวให้มากขึ้น เพราะสารที่ใส่นั้นมีอันตราย ทำให้เสียชีวิตได้ สำหรับผู้มีโรคประจำตัวอาจช็อกถึงขั้นเสียชีวิตได้

_MG_1869.JPG


ด้าน กอล์ฟ - พิชญะ กล่าวว่า วันนี้นอกจากจะออกมาขอโทษแฟนคลับแล้ว ในฐานะที่เป็นศิลปิน เวลาพูดอะไรออกไปมีผลต่อเยาวชน ดังนั้นต่อไปอยากพูดอะไรที่เป็นข้อมูล และไม่อยากให้มีใครเสียชีวิตจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้อีก 

ทั้งนี้ ศิลปินดาราทั้ง 4 คน พูดเหมือนกันว่า ขอโทษแฟนคลับและประชาชนที่ติดตาม ต่อไปจะระมัดระวังในการรีวิวสินค้ามากยิ่งขึ้น และจะรับผิดชอบด้วยการเป็นกระบอกเสียง เผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องให้กับประชาชนรับรู้ต่อไป ยืนยันไม่ได้มีเจตนา 

_MG_1834.JPG


พล.ต.อ. วิระชัย กล่าวต่อว่า ขณะนี้ออกหมายเรียกศิลปินดาราแล้ว 37 คน มาเข้าพบตำรวจแล้ว 17 คน เหลืออีก 20 คน โดยเร็วนี้จะเรียกมาให้ปากคำเพิ่มเติมอีก 10 คน ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหากับนางวรรณภา และนายกร พวงสน เจ้าของบริษัทเมจิกสกิน ต้องรวบรวมพยานหลักฐาน เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหาผลิตและจำหน่ายอาหารปลอม มีโทษจำคุก 10 ปี 


กลุ่มผู้เสียหาย "ลีน" ยื่นหนังสือร้อง 'วิระชัย' ดำเนินคดีฉ้อโกง



_MG_1583.JPG



ในขณะเดียวกันกลุ่มผู้เสียหายโดนหลอกลงทุน พร้อมด้วยญาติผู้เสียชีวิตจากอาหารเสริมยี่ห้อลีน เดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือกับ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงประชาชนกับแม่ทีมและเจ้าของสินค้าลีน ซึ่งล่าสุดมีการฉลองยอดขายกันที่ต่างประเทศ โดยผู้เสียหายเปิดเผยว่า ถูกหลอกให้มาขายทำยอด โดยเจ้าของบอกว่าเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ และให้ตัวแทนทุกคนกินก่อนให้ญาติพี่น้องกินถึงจะขายได้ มีเหยื่อหลงเชื่อจำนวนมาก