ไม่พบผลการค้นหา
บรรยากาศการประชุมพรรคเพื่อไทย ในการสรรหาผู้สมัคร 'คุณหญิงสุดารัตน์' พูดปลุกใจอดีต ส.ส. ลั่น จับมือประชาชนลงสนามเลือกตั้ง นำประเทศสู่โลกยุคใหม่

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งตัวแทนพรรคประจำจังหวัด และวิธีการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง โดยมีบรรดาแกนนำ อดีต ส.ส. และสมาชิกพรรคทยอยเดินทางมาร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง นำโดย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย, นายเสนาะ เทียนทอง ประธานพรรคเพื่อไทย, คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย, นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายชัยเกษม นิติสิริ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม, นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฏหมายพรรคเพื่อไทย เป็นต้น

จากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงยุทธศาสตร์การเลือกตั้งเพื่อไทยว่า ตลอดเวลา 17 ปี ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย เจอวิกฤตทางการเมืองหลายครั้ง ผ่านรัฐประหาร 2 ครั้ง ผ่านยุบพรรค 2 ครั้ง สมาชิกถูกต้องสิทธิ 2 รอบ เป็นจำนวนมากกว่า 150 ชีวิต แต่พวกเรายังยืนอยู่ได้อย่างแข็งแกร่ง เพราะเรามีประชาชนในหัวใจ ไม่เคยทรยศต่อความหวังของประชาชนที่ฝากไว้กับเรา จึงสามารถชนะเลือกตั้งถึง 6 ครั้ง 

แม้ว่า 2 ครั้งจะถูกตัดสินให้เป็นโมฆะก็ตาม แต่ประชาชนยังไว้วางใจ เพราะพวกเราคนเพื่อไทยมุ่งมั่นให้ทุกข์ของประชาชนได้รับการแก้ไข เพราะทุกข์ของประชาชนก็คือทุกข์ของพรรคเพื่อไทย ตลอด 17 ปี ไม่มีพรรคไหนทำการบ้านหนักเท่าเพื่อไทย และแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดเท่าเรา เพราะฟังเสียงประชาชนตลอดมา พวกเราไม่เคยทิ้งประชาชนไว้ข้างหลัง สร้างรายได้ให้คนทุกระดับชั้น มีนโยบาย 30 บาท แก้ปัญหายาเสพติดที่เป็นปัญหาใหญ่ในอดีตได้สำเร็จมาแล้ว แต่ขณะที่พรรคอื่นๆ แสดงออกว่า เขารู้วิธีบริหารประเทศมากกว่าประชาชน แต่พวกเราพท.เข้าใจประชาชนมากกว่าพรรคอื่น เราจึงสามารถแก้ไขปัญหาได้สำเร็จมากกว่าทุกรัฐบาลที่ผ่านมา 


เพื่อไทย.jpg


“วันนี้จากการลงพื้นที่ถามไถ่ประชาชน พบว่า 4 ปีที่ผ่านมา กลับมีปัญหา ทั้งเรื่องปากท้อง หนี้สินท่วมหัว ยาเสพติด และทุจริตคอร์รัปชั่น มากกว่าเดิม ทั้งๆที่พวกเราเคยแก้ไขได้ตอนเราเป็นรัฐบาล จากนี้ไปคือเวลาที่พวกเราต้องทำงานหนักมากขึ้นในการเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนเลือกข้างแล้วว่า จะทนอยู่กับความสิ้นหวังไม่ได้อีกแล้ว ประชาชนเลือกจะสร้างโอกาสสร้างรายได้ ประชาชนเลือกอยู่กับความสำเร็จไม่ใช้ความล้มเหลว เลือกที่จะก้าวหน้าทันโลก ไม่อยู่กับความล้าหลังทดถอย เหมือนอย่าง 4ปีที่เกิดขึ้น เราพร้อมแล้วที่จะเดินหน้าจับมือกับประชาชนเพื่อฝ่าฟันอุปสรรคสร้างอนาคตของประเทศไปด้วยกัน และคว้าโอกาสของโลกยุคใหม่มาใส่มือประชาชนให้มากที่สุด ขอย้ำว่า หัวของพท.คือประชาชน พลังของเรามากจากประชาชน เราและประชาชนจะเดินหน้าไปพร้อมกัน มั่นใจว่า ถ้าพวกเราและประชาชนจับมือเกินหน้าร่วมกัน เราจะมีชัยชนะเหนืออุปสรรคทั้งปวง” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ด้าน นายเสนาะ กล่าวตอนหนึ่งว่า 4 ปีกว่าไม่ได้เจอกัน มีแต่เรื่องปรับทุกข์กัน แต่การที่เรามีทุกข์ ไม่ใช่ของเรา แต่เป็นของประชาชนและประเทศชาติ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ ทุกข์ที่เกิดขึ้นนั้นไม่เกิดขึ้นแบบปกติ แต่เกิดจากการกระทำฝ่ายตรงข้ามพวกเรา ทั้งนี้ พวกเรายึดมั่นในเรื่องของประชาธิปไตย ยืนเคียงข้างประชาชน แต่ว่าอีกฝ่ายที่อ้างว่ารักชาติ ผลที่สุด คือเอาเงินภาษีประชาชนและพวกเราไปซื้ออาวุธสำคัญๆ แล้วมาทำรัฐประหารเป็นเนืองนิจ