ไม่พบผลการค้นหา
พรรคการเมือง ขอผู้มีอำนาจหยุดสร้างเงื่อนไข โยงกรณีตรวจพบอาวุธ ที่ จ.ฉะเชิงเทรา มาเป็นเหตุเลื่อนเลือกตั้ง เป็นการซ้ำเติมเศรษฐกิจประเทศให้ทรุดหนัก

นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการสัมภาษณ์ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง อ้างเรื่องตรวจพบคลังอาวุธ เป็นเงื่อนไขเลื่อนปลดล็อคพรรคการเมืองล่าช้า เป็นการเหมารวมอย่างไม่มีเหตุผล ทำให้เข้าใจว่า กลุ่มผู้มีอำนาจปัจจุบันกำลังต้องการยื้อเวลาเพื่อสืบทอดอำนาจ ขณะที่ประชาชนกำลังเดือดร้อน จากปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งสาเหตุสำคัญ คือ การขาดความเชื่อมั่น ความไม่แน่นอนในการนำประเทศกลับคืนสู่ระบบปกติที่สากลยอมรับ ดังนั้น ขอหยุดสร้างเงื่อนไข และเร่งคืนประเทศสู่ภาวะปกติ

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ฝ่ายกฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์ เห็นตรงกันว่า ไม่ควรนำการตรวจพบอาวุธ มาเป็นเงื่อนไขเพื่ออ้างเลื่อนเลือกตั้ง เนื่องจากการประกาศเลื่อนเลือกตั้งจะซ้ำเติมระบบเศรษฐกิจที่แย่อยู่แล้วให้ทรุดกว่าเดิม

ด้าน นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า เหลือเวลาอีกเพียง 30 วันเท่านั้น ที่พรรคการเมืองต้องดำเนินกิจกรรมให้แล้วเสร็จ กังวลว่า การปลดล็อกล่าช้า จะส่งผลไปถึงความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง จนอาจเป็นปัญหาให้ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญอีกครั้ง