ไม่พบผลการค้นหา
"สุวิทย์ ทองประเสริฐ" อดีตพระพุทธอิสระ ปรามลูกศิษย์อย่าตำหนิ คสช. ชี้ ตนเองเป็นเบี้ย เพื่อล้มกระดานฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ยืนยันยังไม่ขาดจากความเป็นพระ

คณะลูกศิษย์ของอดีตพระพุทธะอิสระ ได้เดินทางมายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อเข้าเยี่ยมนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อดีตพระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม และอดีตแกนนำ กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ผู้ต้องในคดีอั้งยี่ซ่องโจร และคดีปลอมพระปรมาภิไธย ภ.ป.ร. และอักษรพระนามาภิไธย ส.ก. มาประดิษฐานหลังองค์พระเครื่อง


20180528_Sek_03.jpg

นายมหัศจักร โสดี ลูกศิิษย์อดีตพระพุทธอิสระ ระบุว่ากระบวนการทางกฎหมาย ได้ข้อสรุปจากทางทีมทนายความแล้ว และจะหารือกับนายสุวิทย์อีกครั้งในช่วงบ่ายวันนี้

ส่วนสิ่งที่ยังเป็นข้อห่วงใย คือมีลูกศิษย์มาเยี่ยมเป็นจำนวนมาก จะทำอย่างไรให้ได้เข้าเยี่ยมทุกคน ซึ่งจากนี้อาจจะมีการกำหนดวัน และเวลาเยี่ยมที่ชัดเจน โดยจะขอความร่วมมือจากลูกศิษย์ให้เข้าเยี่ยมในวันที่ได้กำหนดไว้ให้ เช่นอาจจะสัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้ง เพื่อให้อดีตนายสุวิทย์ได้มีเวลาพักผ่อน


20180528_Sek_01.jpg

ด้านสมณะจันทเสฏโฐ หรือท่านจันทร์ สันติอโศก กล่าวว่านายสุวิทย์ได้ฝากถึงลูกศิษย์ว่าอย่าไปตำหนิ คสช. เพราะ คสช.ได้ทำหน้าที่ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา อดีตพระพุทธอิสระเป็นเพียงเบี้ยตัวหนึ่งที่ล้มกระดานเท่านั้น พร้อมกับขอให้ลูกศิษย์ไปวัดอ้อน้อยกันมากๆ แม้ว่าตนเองจะไม่ได้อยู่วัดแล้ว พร้อมกับหวังว่าจะมีการปฏิรูปพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะการแต่งตั้งในวงการพระสงฆ์ และเชื่อว่าอีกไม่กี่วันจะกลับมาห่มผ้าเหลืองตามเดิมแล้ว เพราะยังไม่ได้เปล่งวาจาสึก จึงยังเป็นสมณะเพศอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: