ไม่พบผลการค้นหา
'กรุงเทพมหานคร' ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวต้องการมาท่องเที่ยวมากที่สุด แซงหน้า 'ลอนดอน' และ 'ปารีส' เพราะค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวที่ถูกกว่าเมืองอื่นๆ ในเอเชีย

รายงานการจัดอันดับจุดหมายปลายทางทั่วโลกของมาสเตอร์การ์ดประจำปี 2018 ระบุว่า 'กรุงเทพมหานคร' เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวต้องการมาเยือนมากที่สุด ตามมาด้วย 'ลอนดอน' และ 'ปารีส' โดยการจัดอันดับดังกล่าววิเคราะห์จากพฤติกรรมในการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวและจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวเลือก

ในรายงานยังระบุว่า กรุงเทพฯ เป็นเมืองอันดับแรกที่นักท่องเที่ยวต้องการมาเยือนเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยปีที่ผ่านมากรุงเทพฯ มีนักท่องเที่ยวมาเยือนกว่า 20 ล้านคน ซึ่งมากกว่าปีที่แล้วถึงร้อยละ 9.6 เฉลี่ยแล้วนักท่องเที่ยวแต่ละคนใช้เวลาในกรุงเทพฯถึง 4.7 คืน และใช้จ่ายเฉลี่ย 173 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 5,700 บาทต่อวัน

นิกกิ้ เอคสตีน ผู้สื่อข่าวของบลูมเบิร์กให้ข้อมูลว่า เธอสามารถรับประทานอาหารในร้านอาหารที่ติดหนึ่งใน 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกได้ในราคา 60 ดอลลาร์สหรัฐฯ และสามารถพักโรงแรมหรู 5 ดาวในกลางเมืองหลวงได้ในราคาคืนละ 150 ดอลลาร์สหรัฐฯเท่านั้น และยังสามารถหาของที่ระลึกที่มีราคาในราคาที่ต่ำกว่าการออกไปซื้อแมคโดนัลด์กลับบ้านในนิวยอร์กได้อีกด้วย 

ขณะที่ รายงานระบุว่าดูไบเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวใช้จ่ายต่อคืนมากที่สุด โดยเฉลี่ยค่าใช้จ่ายต่อคืนถึง 537 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 17,700 บาท

ในปีที่ผ่านมาประเทศไทยมีรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 57,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1,881,000 ล้านบาท คิดเป็นเกือบ 2 เท่าของมาเก๊า ญี่ปุ่น ฮ่องกง และจีน โดยไทยเป็นรองฝรั่งเศสที่มีรายได้จากการท่องเที่ยว 61,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และสเปนที่มีรายได้จากการท่องเที่ยว 68,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และสหรัฐอเมริกาที่ขึ้นอันดับหนึ่งประเทศที่ทำรายได้จากการท่องเที่ยวมากที่สุด โดยสูงถึง 211,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

บลูเบิร์กรายงานว่า ในปีหน้าธุรกิจการท่องเที่ยวของกรุงเทพจะเติบโตเพิ่มขึ้นจากตลาดท่องเที่ยวในระดับบน ซึ่งจะเป็นโอกาสของนักท่องเที่ยวและโอกาสของกรุงเทพฯ ที่จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากนักท่องเที่ยว จากการเปิดตัวของโรงแรม 5 ดาวทั้งเครือโฟร์ซีซั่น เครือโรงแรมโรสวู้ด เครือแมนดาริน โอเรียนเต็ล และเครือโรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่อย่างไอคอน สยามที่กำลังจะเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายนนี้ ด้วยการดึงร้านอาหารของเซฟระดับโลกมากมายมาให้บริการ รวมไปถึงซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อดังของโตเกียวอย่าง ทาคาชิยามะมาให้บริการด้วย

ที่มา TIME / Bloomberg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง