ไม่พบผลการค้นหา
เยาวชนทีมหมูป่า 12 คน ทำพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนทำพิธีบรรพชาและอุปสมบถ โดยมีชาวบ้านมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ที่บริเวณพระธาตุดอยเวา วัดพระธาตุดอยเวา ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้มีการตกแต่งสถานที่เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพิธีปลงผมนาคให้กับทีมหมูป่า ซึ่งมีกำหนดทำพิธีบรรพชาและอุปสมบถระหว่างวันที่ 24-25 กรกฎาคมนี้ โดยบรรยากาศในช่วงเช้าจะเป็นพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์ คณะสงฆ์จังหวัดเชียงราย ทำพิธีโดยนำภาพของ น.ต.สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม อดีตหน่วยชีลที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติภารกิจมาตั้งอยู่ภายในพิธีด้วย

หมูป่า3.jpg


ทั้งนี้มีประชาชนและญาติพี่น้องของทีมหมูป่า มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก เช่น นางชุติกาญจน์ วงศ์ลิขิตลาภ ข้าราชการบำนาญชาว จ.ลำพูน กล่าวว่า นับตั้งแต่เกิดเหตุติดถ้ำ ติดตามสถานการณ์แล้วรู้สึกกังวลและร้องให้ตาม เพราะสงสารเด็ก ทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อนและเมื่อช่วยเหลือออกมาได้รู้สึกดีใจมาก โดยตั้งใจที่จะมีร่วมงานบวชครั้งนี้ให้ จึงนั่งรถรับจ้างมาเอง

หมูป่า2.jpg


เวลา 10.00 น. ทีมหมูป่า พร้อมด้วยพระครูประยุทธ์ เจติยานุการ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา เดินจงกลมไปยังองค์พระธาตุดอยเวาและเริ่มทำพิธีบวงสรวงตามศาสนาพุทธให้ทางโค๊ชเอกนำน้องๆทีมหมูป่าจุดธุปเทียนและสวดมนต์เพื่อถวายเครื่องสักการะก่อน ร่วมแห่ผ้ารอบองค์พระธาตุดอยตุง

จากนั้นเวลา 16.39 น. จะประกอบพิธีปลงผมนาค โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายเป็นประธานฝ่ายฆารวาสและฝ่ายสงฆ์มีครูบาแสงหล้า หรือพระรัตนรังษี เป็นประธาน ร่มกับพระรัตนมุณี รักษาการเจ้าคณะจังหวัดเชียงรายและเจ้าคณะอำเภอทุกอำเภอเข้าร่วม ในเวลา 17.39 น. เป็นพิธีบายศนรีสู่ขวัญนาค ได้นิมนต์พระเทพรัตนนายก เจ้าคณะจังหวัดลำพูนเจ้าอาวาสวัดพระธาตุหิริกุญชัย เป็นผู้ทำขวัญนาค