ไม่พบผลการค้นหา
"ผมเชียร์มา 40 ปี ซึ่งภรรยาเคยสบประมาทว่าจะได้เห็นชนะสักถ้วยไหม" เป็นคำกล่าวตอนหนึ่งในงานมิตติ้งแฟนบอลนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ประเทศไทย ที่ 'อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ' ได้ระบุว่าเมื่อปี 2558

ทำให้พิธีกรข้างเวที ตะโกนขึ้นมาว่า "ได้ถ้วยแชมป์เปียนชิพ อังกฤษไปแล้ว"

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีสายเลือดทูนอาร์มี่โดยกำเนิด สวนกลับทันควันว่า "ไม่นับครับ"

พร้อมทั้งกรีดกลับใส่สาวกทีมแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีว่า "เชลซี แมนฯ ยูไนเต็ด ผมยังไม่เคยเห็นชนะแชมป์เปียนชิพ"

ล่าสุด 'หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์' ซึ่งเกิดที่เมืองนิวคาสเซิ่ล บอกกับ 'วอยซ์ ออนไลน์' ว่า ทุกวันนี้ยังคงติดตามเชียร์นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมรักสุดโปรดอยู่ทุกนัด

แม้ฤดูกาล 2017/2018 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดจะถือเป็นทีมน้องใหม่ แต่หน้าเก่า เพราะเพิ่งคว้าแชมป์ลีกแชมป์เปียนชิพ จนก้าวขึ้นสู่ลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษได้อีกครั้ง

สำหรับผลงานของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ณ วันที่ 22 เม.ย. 2561 อยู่อันดับ 10 บนตารางลีกสูงสุด เป็นทีมที่ยิงประตูคู่แข่งได้ 35 ลูก และเสียประตู 42 ลูก มีคะแนนรวม41 คะแนน

คือการการันตีได้เป็นอย่างดี ว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สามารถอยู่รอดในลีกสูงสุดต่อไปตามที่ 'อภิสิทธิ์' ได้คาดการณ์ไว้ตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาล


อภิสิทธิ์ นิวคาสเซิ่ล  Cover Template.jpg

(ภาพ - เอเอฟพี : อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อครั้งเป็นนายกรัฐมนตรี รับมอบเสื้อหมายเลข 27 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด)

"ผมบอกว่าดีที่สุดอยู่อันดับสูงสุดไม่ต้องไปยูโรป้า ลีก เพราะผมมองว่าไม่พร้อมจะไป ตอนนี้อันดับใกล้เคียงมาก แต่ในทางคณิตศาสตร์ยังคิดว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยังไปยูโรป้าลีกได้อยู่" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ

"ผู้จัดการทีมดี (ราฟาเอล เบนิเตซ) แต่เจ้าของไม่ลงทุน ผู้จัดการไปก็เรียบร้อยเลย ถ้าเจ้าของทีมเป็นอย่างนี้ อันดับก็จะเป็นอย่างนี้ แต่ถ้ายอมลงทุนหน่อยก็มีลุ้นไปเวทียุโรป ถ้าเจ้าของทีมยอมลงทุน" นี่คือสาเหตุหลักอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้สโมสรรักของนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

"นิวคาสเซิ่ล นี่เป็นทีมที่น่าจะใช้เงินน้อยที่สุดใน 20 ทีมขนาด ฮัดเดอร์ฟิล ทาวน์ ไบร์ทตัน ที่เลื่อนชั้นขึ้นมายังซื้อนักเตะมากกว่านิวคาสเซิ่ล แต่ปีนี้ ทีมที่ขึ้นมาใหม่ไม่มีใครตกชั้น"

ส่วนสไตล์การเล่นของทีมนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดในยุคปัจจุบันเป็นที่ชื่นชอบหรือไม่นั้น 'หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์' ในวัย 53 ปี บอกว่า "เบนิเตซจะเล่นแบบระมัดระวัง แต่ตอนนี้นักเตะสู้เต็มที่ ยังมีจอนโจ้ เชลวี่ย์"

ถามว่า ยังมีความฝันว่านิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะได้แชมป์พรีเมียร์ลีกอยู่หรือไม่ 'อภิสิทธิ์' ตอบทันทีว่า “รู้ว่ายาก แต่ยังหวังอยู่"

"แหม ของอย่างนี้พูดยาก ถามว่าอยากซื้อใคร ก็อยากซื้อ ลิโอเนล เมสซี (กองหน้าสโมสรบาร์เซโลน่า) ทั้งนั้น แต่ตอนนี้มีข่าว เฟอร์นานโด ตอร์เรส (กองหน้าสโมสรแอตเลติโก มาดริด) จะมา เพราะเคยร่วมงานกับเบนิเตซมาก่อน" อภิสิทธิ์ ตอบคำถามที่ว่า ถ้าเลือกได้อยากซื้อนักเตะคนไหนมาร่วมสังกัดนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ส่วนคำถามที่ว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดได้แชมป์ไม่ง่าย พอๆกับที่พรรคประชาธิปัตย์จะชนะการเลือกตั้งใช่หรือไม่ 'อภิสิทธิ์' ได้แต่อมยิ้มไม่ขอตอบคำถามนี้

ภาพ - สุรศักดิ์ บงกชขจร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง