ไม่พบผลการค้นหา
ปลัดจังหวัดสมุทรสงคราม และนายอำเภออัมพวา พาสื่อมวลชนล่องเรือแม่น้ำแม่กลองเส้นทางชมหิ่งห้อย เพื่อพิสูจน์ว่าเป็นหิ่งห้อยของจริงไม่ใช่ของประดิษฐ์ขึ้น

เมื่อค่ำวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา บริเวณท่าน้ำหน้าที่ว่าการอำเภออัมพวา นายสุเมธ ธีรนิติ ปลัดจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วย นายณัชวันก์ อัลกาชน์ เตชาเสน นายอำเภออัมพวา นายจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องชมรมผู้ประกอบการขับเรือ ชมรมผู้ประกอบการร้านค้าตลาดน้ำอัมพวา พาคณะสื่อมวลชนนั่งเรือล่องไปในแม่น้ำแม่กลองผ่านคลองแควอ้อม ซึ่งเป็นคลองกั้นระหว่างอำเภออัมพวาและบางคนที เส้นทางนำนักท่องเที่ยวชมหิ่งห้อยระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร ปรากฏว่าพบแสงระยิบระยับบนต้นลำพูเป็นระยะ ซึ่งเรือก็ได้จอดบริเวณใกล้เคียงทุกจุด เพื่อให้พิสูจน์ว่าเป็นหิ่งห้อยหรือไฟกระพริบ พบว่าเป็นหิ่งห้อยตามธรรมชาติ

ปลัดจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวที่อัมพวาเป็นหิ่งห้อยประดิษฐ์สร้างขึ้นเอง ไม่ใช่หิ่งห้อยตามธรรมชาติ ค่ำนี้จึงมีการพาคณะสื่อมวลชนมาพิสูจน์เพื่อให้เห็นกับตาตนเอง ซึ่งก็พบว่าเป็นหิ่งห้อยตามธรรมชาติจริงๆ และบางจุดมีเป็นจำนวนมาก

ด้านนายจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม ตามที่มีการกล่าวอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของ ททท.ว่าต้องทำหิ่งห้อยเทียมให้นักท่องเที่ยวได้ชม นั้น ทางท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มิได้นิ่งนอนใจได้ดำเนินการสอบถามข้อเท็จจริงซึ่งไม่พบว่ามีบุคคลใดรู้จักหรือเคยพูดคุยกับผู้ดำเนินรายการที่กล่าวถึงเลย พร้อมทั้งขอยืนยันว่าสมุทรสงครามมีหิ่งห้อยตามธรรมชาติจริงๆ นักท่องเที่ยวสามารถมาพิสูจน์ด้วยตนเองได้ตลอดค่ำคืน