ไม่พบผลการค้นหา
รัฐบาลมาเลเซียปฏิเสธที่จะทำตามข้อเรียกร้องของผู้ขับขี่รถแท็กซี่ที่ออกมาประท้วงกดดันให้รัฐบาลแบนการให้บริการของแอปพลิเคชัน เรียกรถรับส่ง อย่างแกร็บ โดยรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของมาเลเซียบอกว่าต้องนึกถึงผู้โดยสาร

นายแอนโธนี โล๊ค รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของมาเลเซีย ปฏิเสธข้อเรียกร้องของผู้ขับขี่รถแท็กซี่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ที่ต้องการให้รัฐบาลสั่งแบนแอปพลิเคชันให้บริการเรียกรถรับส่ง โดยเฉพาะแกร็บ ที่แย่งผู้โดยสารไปจากผู้ขับขี่รถแท็กซี่ โดยนายโล๊คอธิบายว่าความขัดแย้งที่เกิดขึ้นกับผู้ขับขี่รถแท็กซี่และผู้ขับขี่แกร็บ ไม่สามารถมองได้จากมุมมองของผู้ขับขี่รถแท็กซี่ได้เพียงอย่างเดียว แต่ต้องมองจากมุมมองของผู้โดยสารด้วย ซึ่งรัฐบาลกำลังพยายามมองหาทางออกที่ทำให้ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ 

นายโล๊คแนะนำให้ผู้ขับขี่รถแท็กซี่หันมาใช้ประโยชน์จากแอปพลิเคชันเรียกรับรถโดยสาร ไม่ว่าจะเป็นของแกร็บหรือของบริษัทอื่นๆที่มีอยู่มากมาย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่รถแท็กซี่เข้าถึงผู้โดยสารได้มากขึ้น 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์กว่า 100 คน ได้ขับรถแท็กซี่มารวมตัวกันที่ด้านหน้าของกระทรวงการคลัง เพื่อประท้วงแผนการที่รัฐบาลมาเลเซียจะร่วมมือกับแกร็บ ในการให้บริการรับส่งผู้โดยสารจากสถานีรถไฟฟ้าในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งจะทำให้ผู้ขับขี่รถแท็กซี่สูญเสียรายได้จำนวนมาก และเรียกร้องให้รัฐบาลแบนแกร็บเพราะเป็นการให้บริการรับส่งผู้โดยสารที่ไม่มีการจดทะเบียนที่ถูกต้อง