ไม่พบผลการค้นหา
เมย์ รัชนก โดน ตุ๊กตาญี่ปุ่น ไล่แซงในช่วงท้ายเกมสาม แพ้ 1-2 เกม ชวดเข้าชิงชนะเลิศแบดมินตันดูไบ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ ไปอย่างน่าเสียดาย

ศึกแบดมินตันรายการใหญ่ส่งท้ายปี "ดูไบ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์" ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท ซึ่งวันนี้ (12 ธ.ค.) เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 6 ของโลก มีคิวพบกับ อากาเนะ ยามากูชิ มือ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น และจากสถิติที่พบกันมาทั้งหมด 16 ครั้ง เป็นตุ๊กตาญี่ปุ่นที่กำชัยเหนือกว่า 9 ครั้ง โดยในปีนี้ พบกันมาแล้ว 5 ครั้ง และน้องเมย์เอาชนะได้ 2 ครั้ง ที่ในรอบรองชนะเลิศที่ออล อิงแลนด์ และรองชิงชนะเลิศที่ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ เดนมาร์ก โอเพ่น

เริ่มตี รัชนกเปิดเกมได้อย่างดุดัน ค่อยๆ เก็บทีละแต้ม และเอาชนะอากาเนะ 21-17 ขึ้นนำก่อน 1-0 เกม 

เกมสอง สาวจากญี่ปุ่นเร่งเกมให้เร็วและเปิดเกมบุกมากขึ้น ประกอบกับน้องเมย์แผ่วลงเพราะบุกหนักในเกมแรก ตีเสียเองเยอะ อากาเนะนำห่างและปิดเกมไป 21-12 ต้องไปลุ้นกันต่อในเกมสาม

เกมตัดสิน เปิดเกมอย่างสูสี และน้องเมย์ฉีกนำห่างในช่วงท้ายเกม แต่อากาเนะลากน้องเมย์ทั่วคอร์ทจนหมดแรง ตามมาแซงในช่วงโค้งสุดท้าย จบเกม รัชนกแพ้อากาเนะ ยามากูชิ 1-2 เกม 21-17 , 12-21 และ 19-21 ชวดเข้าชิงชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย

ขณะที่ อากาเนะ เข้ารอชิงชนะเลิศระหว่าง พี.วี.สินธุ จากอินเดีย กับ เฉิน ยู่เฟยจากจีน