ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกกลาโหม ยืนยันพร้อมให้ความเป็นธรรม ขอสังคมหยุดวิจารณ์รอผลออกภายใน 7 วัน ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ งดตอบสื่อในเรื่องนี้

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาการจัดทำงบประมาณในลักษณะบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งพยายามเลี่ยงพบหน้าสื่อมวลชนที่มาปักหลักรอทำข่าว

หลังจากได้ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ในการประชุมพลเอกประวิตร ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังถูกตั้งถามกรณีการเสียชีวิตของของนักเรียนนายร้อยทหาร ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย โดยมีสีหน้ายิ้มและนิ่งเฉย ก่อนที่จะเดินขึ้นรถ

ด้านพลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ได้ออกมากล่าวและขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้อยเมย ยืนยันว่าต้องให้ความเป็นธรรม เพื่อให้ความจริงปรากฏ ซึ่งอะไรกระทบต่อความรู้สึกของครอบครัวน้องเมย ก็ขออภัยด้วย

ซึ่งขณะนี้กองทัพไทยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้น อีกทั้งจะต้องรอผลการแพทย์อย่างเป็นทางการในเวลา 7 วัน เพื่อยืนยันสาเหตุการเสียชีวิต ทั้งนี้ การให้สัมภาษณ์ของพลเอกประวิตร เมื่อวันพุธที่ 22 พ.ย.นั้น เป็นการพูดถึงภาพรวม ไม่ใช่ตัวบุคคล ดังนั้นขอสื่อมวลชนและสังคมอย่านำประเด็นดังกล่าวไปขยายความ และขอให้หยิบยกนำเสนอประเด็นให้ครบถ้วน 

ส่วนสาเหตุที่กองทัพตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนขึ้นเองนั้น จึงทำให้หลายฝ่ายมองถึงเรื่องความโปร่งใส เรื่องนี้ทางกองทัพไทยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมา เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง ว่ามีการกระทำที่เกินเลย ความที่ควรจะเป็นหรือไม่ รวมถึงมีการพิสูจน์ทางการแพทย์ ว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากอะไร เพื่อให้ผลการสอบสวน และผลการทางการแพทย์สอดรับกัน พร้อมทั้งเชื่อมั่นในความเป็นกลางในการสอบสวนขั้นต้น เนื่องจากผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร เป็นประธานในการสอบสวนครั้งนี้ด้วย