ไม่พบผลการค้นหา
กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนผลกระทบจากฝนตกหนักถึงวันที่ 11 มิ.ย. ส่วนที่ จ.นครพนม ฝนตกหนักต่อเนื่อง เฝ้าระวัง 24 ชม. หวั่นน้ำป่าภูลังกา เข้าท่วมหมู่บ้าน

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศแจ้งเตือนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน จะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ถึงวันที่ 11 มิถุนายน 2561

ส่วนที่ จ.นครพนม ได้รับผลกระทบจากฝนตกอย่างหนักติดต่อหลายวัน สถานีอุตุนิยมวิทยานครพนม ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงติดกับแม่น้ำโขง  รวมถึงติดเทือกเขาสูงเฝ้าระวังปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะพื้นที่ประสบปัญหาน้ำป่าทะลักท่วมทุกปีในช่วงหน้าฝน คือ พื้นที่ ต.ไผ่ล้อม อ.บ้านแพง อยู่ติดกับเทือกเขาภูลังกา ซึ่งมีพื้นที่เสี่ยงได้รับผลกระทบมากเกือบ 1,000 ครัวเรือน ล่าสุดชาวบ้านเตรียมพร้อมเก็บสิ่งของขึ้นที่สูง  และจัดเวรยามเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง 

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน 'ฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรงภาคใต้' ถึง 11 มิ.ย.

นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 มิ.ย. 2561 กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศฉบับที่ 8 แจ้งฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ มีผลกระทบจนถึงวันที่ 11 มิ.ย. 2561

โดยวันนี้ (9 มิ.ย.) บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน จะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย 

ส่วนผลกระทบตามภาคต่าง ๆ มีดังนี้ 

ในวันที่ 9 มิ.ย. 2561

ภาคเหนือ : แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย และพิจิตร

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง : นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก : ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ : เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่

ในช่วงวันที่ 10-11 มิ.ย. 2561

ภาคเหนือ : แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ชัยภูมิ นครราชสีมา อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง : นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก : นครนายก ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานีขึ้นมาจะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่ง สำหรับประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งของภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

ทั้งนี้ เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ลาว และเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง