ไม่พบผลการค้นหา
มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เผยผู้เสียหายจากการถูกชักชวนให้เปิดใช้เบอร์โทรศัพท์ กังวลหลังถูกเรียกเก็บค่าบริการรายเดือน เตือนอย่าหลงเชื่อ หวังแค่เงินค่าจ้างไม่กี่บาท เตรียมแจ้ง กสทช.มีมาตรการเข้มงวดดูแลไม่ให้ถูกหลอก

มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เฟซบุ๊กไลฟ์ กรณีมีผู้เสียหายจากการถูกชักชวนให้ไปเปิดเบอร์โทรศัพท์ใหม่ ระบุว่า ไม่มีผลผูกมัดกับค่าใช้จ่าย โดยเปิดซิมจำนวน 4 เบอร์ จากผู้ให้บริการ 3 เครือข่าย ได้ค่าจ้างเบอร์ละ 200 บาท ต่อมาถูกเรียกเก็บค่าบริการรายเดือน ผู้เสียหายจึงได้ร้องเรียนกับผู้นำในชุมชน จึงไปแจ้งความและนำหลักฐานไปขอระงับการใช้บริการ แต่พบว่าผู้ให้บริการบางรายให้ยกเลิก บางรายปฏิเสธการยกเลิก อ้างว่าติดสัญญา จึงออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าวเพื่อไม่ให้มีผู้หลงเชื่ออีก

ด้าน นางสาวสารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค กล่าวว่า ตามกฎหมายผู้เสียหายมีสิทธิแจ้งยกเลิกการใช้บริการได้ และผู้ให้บริการเครือข่ายทำเรื่องให้ภายใน 5 วัน ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือว่าเป็นเรื่องใหม่ จึงอยากเตือนว่าอย่าหลงเชื่อเพราะได้เงินค่าจ้างเพียงเล็กน้อย ซึ่งกลุ่มเป้าหมายจะเป็นผู้สูงอายุ เนื่องจากหลายคนไม่อยากเป็นภาระของลูกหลานและอยากมีรายได้ ดังนั้นจึงอยากให้ระมัดระวังในการใช้บัตรประชาชนดำเนินธุรกรรมต่างๆ

อย่างไรก็ตามจะส่งเรื่องดังกล่าวให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ขอให้มีมาตรการเข้มงวดเพื่อตรวจสอบและหาทางช่วยเหลือผู้เสียหายต่อไป นอกจากนี้ยังขอให้ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ดูแลบุคลากรโดยเฉพาะฝ่ายหาลูกค้าใหม่ ตรวจสอบพฤติกรรมว่ามีการหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่