ไม่พบผลการค้นหา
นครลาสเวกัสและนิวยอร์กซิตี ยกระดับการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่จะเดินทางมาเคาท์ดาวน์สู่ปี 2018 เพื่อป้องกันการก่อการร้ายและเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น ส่วนเมืองใหญ่ทั่วประเทศก็เพิ่มความเข้มงวดเช่นกัน

ภายหลังเหตุการณ์กราดยิงครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกันยุคใหม่เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมาในนครลาสเวกัส มลรัฐเนวาดาของสหรัฐฯ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากเกือบ 60 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 550 คน ล่าสุดนายโจเซฟ ลัมบาร์โด นายอำเภอและเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีตำรวจกลางแห่งนครลาสเวกัส หรือ LVMPD ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า การวางแผนรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ครั้งนี้เป็นการยกระดับการรักษาความปลอดภัยสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา 

หน่วยงานด้านการดูแลนักท่องเที่ยวและการจัดงานประชุมในนครลาสเวกัสเปิดเผยว่าในช่วง 3 วันของการเคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ในนครลาสเวกัส คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาอย่างน้อย 350,000 คน เพื่อร่วมงาน America’s Party 2018 ซึ่งหลังจากเหตุการโศกนาฏกรรมในเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีการยกระดับการรักษาความปลอดภัยของงานดังกล่าวจากระดับ 2 เพิ่มเป็นระดับ 1 เรียบร้อยแล้ว 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ LVMPD จะได้รับกำลังเสริมราว 1,800 นายเพื่อการรักษาความปลอดภัยรอบบริเวณโดยเฉพาะอย่างยิ่งบนถนนสตริปซึ่งเป็นศูนยกลางความบันเทิงของนครลาสเวกัสระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2017 ถึง 2 มกราคม 2018 พร้อมทั้งมีการจัดหน่วยข่าวกรองพิเศษและหน่วยงานด้านเทคโนโลยีให้จับตาดูความเคลื่อนไหวทางโซเชียลมีเดียเพื่อตรวจสอบความน่าจะเป็นของผู้ที่กำลังวางแผนก่อการร้าย หน่วยงานด้านการแพทย์ที่พร้อมรับมือตลอด 24 ชั่วโมง และทีมสไนเปอร์คอยตรวจตราจากพื้นที่สูงอย่างบนยอดตึกต่างๆครอบคลุมพื้นที่ทั้งเมืองอีกด้วย

ด้านนครนิวยอร์กก็มีการเตรียมการอย่างเข้มงวดเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะสถานการณ์ช่วงหลังจากที่มีการพยายามวางระเบิดฆ่าตัวตายที่สถานีรถไฟไทม์สแควร์เมื่อวันฮัลโลวีนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดศูนย์กลางที่มีคนพลุกพล่านมากที่สุดบนเกาะแมนฮัตตันของนิวยอร์ก และเป็นสถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์สำคัญที่จัดขึ้นทุกปีอีกด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชี้ว่าจะมีการเพิ่มกำลังพลทั่วทุกพื้นที่ อาคารที่ให้บริการจอดรถโดยรอบไทม์สแควร์จะถูกปิดตลอดช่วงเวลาของการจัดงาน และจะมีการคุมเข้มสถานที่จอดรถบรรทุกขนาดใหญ่ทุกที่บนเกาะแมนฮัตตันเพื่อลดความเสี่ยงการซุ่มก่อการร้ายให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ตำรวจนิวยอร์กยังจะกระจายกำลังไปอยู่ในทุกโรงแรมบนถนนสาย Seventh Avenue ส่วนรายละเอียดเบื้องลึกของแผนรับมือด้านความปลอดภัยนั้นถูกเก็บเป็นความลับ