ไม่พบผลการค้นหา
รถเต่า เดอะบีเทิลของโฟล์คสวาเกนคันสุดท้ายได้ออกจากสายพานการผลิตในเม็กซิโก ก่อนโฟล์คสวาเกนจะหันไปผลิตรถ SUV ตามความต้องการของตลาดแทน

รถเต่าโฟล์คสวาเกน คันสุดท้ายออกจากสายพานการผลิตในโรงงานโฟล์คสวาเกนในเขตปูเอบลา ประเทศเม็กซิโก ซึ่งจะหยุดการผลิตรถเต่าของโฟล์คสวาเกนอย่างถาวร หลังจากที่ผ่านมายอดขายรถเต่าตกลงทั่วโลก

ทั้งนี้รถล็อกสุดท้ายที่ผลิตออกมานี้จะมีทั้งหมด 65 คัน และมีสีทั้งหมด 4 สีได้แก่สีฟ้าเมทาลิก สีดำ สีขาวและสีเบจ

000_1IL1FA.jpg

ทางโรงงานโฟล์คสวาเกนในเขตปูเอบลาระบุว่า ทางโรงงานจะหันไปผลิตรถอเนกประสงค์ SUV แทน เพื่อส่งออกไปยังตลาดสหรัฐฯ ซึ่งรถ SUV ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ทั้งนี้การผลิตร��อเนกประสงค์ของโฟล์คสวาเกนจะเริ่มการผลิตในช่วงปลายปี 2020

อย่างไรก็ตามทางโรงงานยังระบุว่า รถเต่าโฟล์คสวาเกนคันสุดท้ายจะถูกนำไปประมูลขายในเว็บไซต์แอมะซอน

'โฟล์คสวาเกน (Volkswagen)' แปลว่า รถของประชาชน เป็นไอเดียของ 'อดอล์ฟ ฮิตเลอร์' ผู้นำพรรคนาซีของเยอรมัน โดยในปี 1938 ฮิตเลอร์สั่งให้เฟอร์ดินานด์ พอร์ชออกแบบและผลิตรถเต่า เวอร์ชั่นแรกให้แก่ผู้นำเยอรมันและมีการผลิตออกมาใช้งานในช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2

000_ARP1663938.jpg

(อดอล์ฟ ฮิตเลอร์กับรถโฟล์คสวาเกนคันแรก)

อย่างไรก็ตามในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โรงงานโฟล์คสวาเกนในเยอรมันถูกสั่งปิดให้กลายมาเป็นโรงงานผลิตพาหนะทางการทหารแทน จนกระทั่งหลังจบสงครามโลกครั้งที่ 2 ในปี 1949 กองทัพอังกฤษกลับมาเปิดโรงงานผลิตโฟล์คสวาเกนอีกครั้ง และเริ่มส่งออกรถเต่าเป็นครั้งแรก

000_1IL0C5.jpg

ในช่วงปี 1955 มีการผลิตโฟล์คสวาเกนกว่า 1 ล้านคันขึ้นแท่นเป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลก โฟล์คสวาเกนได้แพร่หลายไปทั่วโลกในช่วงปี 1960 และได้รับการตั้งชื่อว่า 'เดอะบีเทิล' หรือ 'รถเต่า'


ที่มา CNN / reuters