ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ย้ำทหารสหรัฐฯ-ญี่ปุ่น เข้ามาฝึก ต้องเข้ามาตรการควบคุมเข้มโควิด-19 ที่ได้กำหนด พร้อมเตรียมพิจารณาเปิดประเทศ ต้อนรับนักธุรกิจต่างชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง (รมว.) กลาโหม กล่าวว่า ที่ประชุมได้หารือถึงมาตรการผ่อนคลายต่างๆ เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ว่าจำเป็นจะต้องมีการผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของนักธุรกิจที่จะต้องเข้ามา แต่ต้องมีมาตรการที่รัดกุม เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นเชื่อถือในการเข้ามาติดต่อธุรกิจ ซึ่งเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ โดยศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 2019 หรือโควิด-19 (ศบค.) จะหารือกัน ซึ่งสัปดาห์หน้าในที่ประชุม ศบค.คงจะรู้ผลเรื่องนี้

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีมีทหารสหรัฐฯ และญี่ปุ่น เข้ามาฝึกในประเทศไทยว่า ทาง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้ชี้แจงแล้วว่าจะต้องนำเข้าสู่การกักตัว 14 วัน และจะต้องมีมาตรการต่างๆ อย่างดีที่สุด 

"ความจริงเราทุกคน ถ้าจะป้องกันมันก็ป้องกันได้ทุกเรื่อง อย่าให้มีหลุดรอดออกไปก็แล้วกัน โดยต้องมีการกักตัว 14 วัน ทำ swop Test 3 ครั้ง หากพบติดเชื้อ ต้องเข้าโรงพยาบาลทันที ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกัน ถ้าเราทำอะไรกันไม่ได้เลยมันก็จะเป็นปัญหา แต่ทำอย่างไรจะไม่ให้เกิดการระบาด ซึ่งต้องเชื่อมั่นในกระบวนการของเรา ไม่อย่างนั้นจะเดินหน้าต่อไปไม่ได้"

อ่านเพิ่มเติม