ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผย ครม.สัญจรกระบี่ อนุมัติ 7 โครงการเร่งด่วนใช้งบ 494 ล้านบาท โดยให้แผนงานแต่ละโครงการแล้วเสร็จภายใน 1 ปี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวขอบคุณชาวกระบี่และผู้ว่าราชการจังหวัดกลุ่มจังหวัดอันดามัน ที่ทำให้การประชุม ครม.สัญจรครั้งแรกของรัฐบาล หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งมีการหารือกับภาคเอกชนก่อนล่วงหน้า ทำให้มีการจัดลำดับความสำคัญของโครงการ

โดยที่ประชุมมีมติ เห็นชอบโครงการแผนงานระยะสั้น 7 โครงการ วงเงินทั้งสิ้น 494 ล้านบาท ส่วนโครงการอื่นๆ ที่เสนอมาจะพิจารณาต่อไปเพื่อให้เหมาะสมกับงบประมาณที่เรามีอยู่ 

ส่วนจะมีการจัด ครม. ในเดือนถัดไปหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะพิจารณาในเวลาที่เหมาะสม

ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน (กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง และสตูล) โดยมีนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด 6 จังหวัด และผู้แทนภาคเอกชนในพื้นที่ ได้เห็นชอบโครงการที่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องทำให้เสร็จภายใน 1 ปี จำนวน 7 โครงการ ภายใต้กรอบวงเงิน 494 ล้านบาท และเห็นชอบหลักการในโครงการที่เหลือตามข้อเสนอของภาคเอกชน ใน 5 ด้านสำคัญ ซึ่งนายกฯ ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับข้อเสนอไปพิจารณาใส่ไว้ในแผนงานต่อไป ซึ่งในรายละเอียดของผลประชุมทั้งหมดนั้น ได้เสนอให้ที่ครม.สัญจร จังหวัดกระบี่ รับทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับ 7 โครงการเร่งด่วน ประกอบด้วยโครงการพัฒนาระบบบริการสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมเกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล, โครงการพัฒนาศูนย์เรียนรู้ อนุรักษ์ฟื้นฟูพะยูนและสัตว์ทะเลหายาก จังหวัดตรัง, โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และสิ่งแวดล้อม จังหวัดระนอง, โครงการภูเก็ต เฮลท์ แซนด์บ็อกซ์ จังหวัดภูเก็ต, โครงการศูนย์กลางการท่องเที่ยวและนันทนาการชายฝั่งแห่งเมืองพังงา จังหวัดพังงา, โครงการปรับปรุงท่าเทียบเรือโดยสาร-ท่องเที่ยวปากคลองจิหลาด จังหวัดกระบี่ และโครงการพัฒนาแหล่งสปาวารีบำบัดน้ำพุร้อนคลองท่อมเมืองสปา จังหวัดกระบี่