ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เผยกัมพูชาไม่มีข้อมูลและเบาะแสการหายตัวไปของนายวันเฉลิม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังสืบหาข้อเท็จจริง

วันที่ 13 มิ.ย. นายเชิดเกียรติ อัตถากร อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับการหายตัวไปของ นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ที่ลี้ภัยการเมืองหลังการรัฐประหารเมื่อปี 2557 ในประเทศกัมพูชา 

นายเชิดเกียรติ กล่าวว่า ภายหลังจากที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ได้มีหนังสือถึงกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา เพื่อขอให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ รวมทั้งขอรับข้อมูลที่จะช่วยในการหาตัวนายวันเฉลิม

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศกัมพูชาได้มีหนังสือถึงสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ แจ้งว่า นายวันเฉลิมฯ ได้เดินทางเข้า-ออกกัมพูชาหลายครั้ง ในช่วงปี 2557-2558 และได้ขอรับการตรวจลงตรา (วีซ่า) ซึ่งมีระยะเวลาพำนักชั่วคราวในกัมพูชาได้ถึง 31 ธ.ค. 2560 หลังจากนั้น นายวันเฉลิมไม่ได้ขอต่ออายุวีซ่าอีก

นอกจากนี้ ทางการกัมพูชาไม่มีข้อมูลและเบาะแสของการหายตัวไปของนายวันเฉลิม

อย่างไรก็ตามในขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกัมพูชากำลังสืบหาข้อเท็จจริง ทั้งนี้สถานเอกอัครราชทูตไทยฯ จะได้ติดตามความคืบหน้าและประสานงานอย่างใกล้ชิดกับทางการกัมพูชาในกรณีดังกล่าวต่อไป