ไม่พบผลการค้นหา
นักศึกษารวมตัวเรียกร้องอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตรวจสอบผู้บริหารคณะวิจิตรศิลป์ หลังถูกตัดงบจัดงานนิทรรศการ 'MADs Festival 2019' ที่ตั้งไว้ 150,000 บาท เหลือเพียง 5,000 บาท

หลังจากเฟซบุ๊ก Media Arts and Design Festival โพสต์ประกาศยกเลิกการจัดงานนิทรรศการ Media Arts and Design Festival 2019 (Mutation) อย่างเป็นทางการ ว่า เรียนผู้สนับสนุนทุกท่าน ด้วยทางสาขาวิชาสื่อศิลปะ และการออกแบบสื่อ สังกัดภาควิชาสื่อ ศิลปะ และการออกแบบสื่อ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ดำเนินการจัดโครงการนิทรรศการสื่อ ศิลปะ และการออกแบบสื่อ (Media Arts and Design Festival 2019 หรือ MADs Festival 2019) ขึ้นในวันที่ 18-22 พ.ย. 2562 ณ อาคารสาขาวิชาสื่อ ศิลปะและการออกแบบสื่อ (บริเวณหอศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่) และขอความอนุเคราะห์จากท่าน ในการร่วมสนับสนุนการจัดนิทรรศการของนักศึกษา และท่านได้อนุเคราะห์สนับสนุนไม่ว่าจะเป็นเงินสดหรือ Voucher 

เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่สามารถดำเนินการจัดกิจกรรมตามโครงการให้สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ได้ และทีมผู้จัดโครงการฯ ทางสาขาวิชาสื่อศิลปะ และการออกแบบสื่อ จึงใคร่ขออภัยมา ณ ที่นี้

ทั้งนี้ ทีมผู้จัดโครงการฯ จึงขอส่งคืนเงินหรือ Voucher ที่ท่านยินดีอนุเคราะห์สนับสนุนโครงการฯ และยังหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความอนุเคราะห์สนับสนุนจากท่านในโอกาสต่อไป


o.jpg


โดยวันนี้ (14 พ.ย.) มีนักศึกษาคณะวิจิตรศิลป์ สาขาสื่อศิลปะและการออกแบบสื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่นับร้อยคนถือป้ายประท้วง เดินไปตามถนนภายในมหาวิทยาลัย ไปยังตึกอธิการบดี หรือ "ตึกหน้า" เพื่อยื่นหนังสือขอให้ตรวจสอบการบริหารงานของคณะผู้บริหารคณะวิจิตรศิลป์ หลังนักศึกษาทำเรื่อง ของบจัดงาน Media Arts and Desing Festival 2019 ระหว่าง 18-22 พ.ย. 2562 จำนวน 150,000 บาท แต่กลับได้รับเพียง 5,000 บาท จนไม่สามารถจัดงานได้

นายยศสุนทร รัตประดิษฐ์ อายุ 21 ปี ตัวแทนนักศึกษาชั้นปีที่ 3 บอกว่า นิทรรศการดังกล่าว นักศึกษาได้จัดขึ้นมาติดต่อกัน 4 ปี ปีนี้เป็นปีที่ 5 แต่ปรากฎว่าปีนี้กลับได้รับงบเพียง 5,000 บาท จากที่ขอไป 150,000 บาท ทำให้ไม่เพียงพอที่จะจัดงานได้ จึงได้รวมตัวยื่นหนังสือกับศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

การยื่นหนังสือครั้งนี้มี รศ.อาคม ตันตระกูล ผู้อำนวยการศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เป็นตัวแทนรับเรื่องแทน พร้อมนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมผู้บริหารและเชิญรองศาตราจารย์ อัศวิณีย์ หวานจริง คณบดีคณะวิจิตรศิลป์มาสอบถามข้อเท็จจริงถึงเรื่องดังกล่าว ว่าติดขัดด้านใด ขณะที่นักศึกษาปักหลักปูเสื่อนั่งรอฟังคำชี้แจง

โดยในเวลาต่อมาผู้บริหารคณะวิจิตรศิลป์ ได้เข้าพบรองอธิการบดีและออกมาพูดคุยกับนักศึกษาและให้ตัวแทนนักศึกษาไปเข้าร่วมฟังการชี้แจงและห้ามถ่ายภาพทำให้นักศึกษาไม่ยินยอม ขณะเดียวกันมีนักศึกษาบางรายเฟซบุ๊กไลฟ์การชุมนุมครั้งนี้ ทำให้มีศิษย์เก่าจำนวนมาก รวมถึงผู้ปกครองที่เห็นในเพจ ต่างทยอยเดินทางมาสมทบกับนักศึกษา ซึ่งการหารือของผู้บริหารมหาวิทยาลัยและผู้บริหารคณะวิจิตรศิลป์ที่เกิดขึ้น จนถึงช่วงบ่ายยังไม่ได้ข้อสรุป ขณะที่ทางมหาวิทยาลัยยังไม่ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้