ไม่พบผลการค้นหา
รัฐบาลเซอร์เบียอนุมัติมอบสัญชาติให้อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ตั้งแต่เดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่การทูตของไทยในเซอร์เบียยังไม่ออกมายืนยันข่าวนี้

สำนักข่าวรอยเตอร์/ยูโรนิวส์ รายงานว่า รัฐบาลเซอร์เบียมอบสัญชาติให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.2562 เป็นต้นมา

สื่อท้องถิ่นของเซอร์เบียรายงานข่าวดังกล่าว วันนี้ (8 ส.ค.) อ้างอิงคำประกาศของรัฐบาล ซึ่งระบุว่า กฎหมายเซอร์เบียอนุญาตการมอบสัญชาติให้ชาวต่างชาติได้ หากตรงกับเงื่อนไขที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ แต่ไม่ได้อธิบายรายละเอียดเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม รอยเตอร์พยายามติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่รัฐบาลเซอร์เบียที่รับผิดชอบพิจารณามอบสัญชาติ รวมถึงเจ้าหน้าที่การทูตของไทยประจำเซอร์เบียและสมาชิกตระกูลชินวัตร แต่ไม่สามารถติดต่อผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อยืนยันข้อมูลดังกล่าวได้

สื่อต่างประเทศรายงานว่า อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์เดินทางออกนอกประเทศไทยตั้งแต่ปี 2560 ขณะที่ศาลตัดสินจำคุกในคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการของรัฐบาล

ก่อนหน้านี้อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์เคยไปที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) และพบกับอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพี่ชาย ซึ่งทั้งคู่ยังเป็นบุคคลที่ส่งผลกระทบต่อแวดวงการเมืองไทย แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในประเทศนานแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: