ไม่พบผลการค้นหา
รมว.สาธารณสุข เผย นายกฯ ป่วยเหตุโหมงานหนักตั้งแต่ปีใหม่ ยกเลิกภารกิจตรวจสถาบันบำราษนราดูร พรุ่งนี้ (31 ม.ค. ) แพทย์เชื่อ 'ประยุทธ์' ไม่ได้ติดไวรัสโคโรนา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า ในวันที่ 31 มกราคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยกเลิกภารกิจที่จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถาบันบำราศนราดูร เนื่องจากนายกฯ ต้องหยุดพักผ่อน แต่ยืนยันว่านายกฯ ไม่ได้ติดเชื่อไวรัสโคโรนา หลังจากที่ไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานที่สนามบินสุวรรณภูมิ

นายกฯ ได้โหมงานหนักมาตั้งแต่ช่วงปีใหม่ และมีอาการไม่สบายอยู่แล้ว ดังนั้นจึงต้องหยุดพักผ่อนในวันนี้ พร้อมย้ำว่าได้แนะนำให้นายกฯ ยกเลิกภารกิจในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยง เพราะร่างกายอ่อนแอ 

ด้านน.พ.ชัยพร สุชาติสุนทร ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน กระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่านายกฯ ไม่เข้าข่ายผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา เพราะหากติดเชื้อจะมีฟักตัว ระยะเวลา 4 วันที่ได้รับเชื้อ แต่นายกฯ ไม่สบายหลังตรวจเยี่ยมพื้นที่สุวรรณภูมิเพียง 1 วันเท่านั้น จึงไม่เข้าข่ายแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ น.พ.ชัยพร ได้เน้นย้ำว่าไวรัสโคโรนา ไม่รุนแรงเท่ากับโรคซาร์ส

อ่านเพิ่มเติม