ไม่พบผลการค้นหา
ศาลอาญานัดตรวจพยานคดี 'เปรมชัย' ครอบครองอาวุธปืน 4 กระบอก พร้อมนัดสืบพยานปากแรกกลางเดือนกรกฎาคม 2562

ศาลอาญานัดพร้อมคู่ความคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญาพิเศษ 8 ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูตประธานบริหารบริษัทอิตาเลียน ไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD ซึ่งตกเป็นจำเลย ในความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุน จากกรณีเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตำรวจได้เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายเปรมชัย ในซอยศูนย์วิจัย หลังถูกจับกุมในคดีล่าสัตว์ป่า ในพื้นที่ทุ่งใหญ่นเรศวร แล้วเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนต้องสงสัย 6 กระบอก จึงได้ยึดมาตรวจสอบความถูกต้อง จนมีการดำเนินคดีนายเปรมชัย 

โดยสรุปวันนี้ คู่ความทั้ง 2 ฝ่าย จะนำพยานขึ้นสืบพยานในชั้นศาลรวม 25 ปาก เป็นพยานโจทก์ 15 ปาก พยานจำเลย 10 ปาก นัดสืบพยาน 7 นัด เป็นสืบพยานโจทก์ 5 นัด สืบพยานจำเลย 2 นัด เริ่มสืบพยานปากแรกช่วงกลางเดือนกรกฎาคม ปี 2562 

สำหรับพยานโจทก์ที่ฝ่ายจำเลย รับข้อเท็จจริงได้ จึงไม่จำเป็นต้องมีการสืบพยาน ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญอาวุธปืนโบราณ ที่ระบุว่า ปืนคาบศิลาที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้จากบ้านนายเปรมชัยนั้นเป็นปืนนำเข้าจากประเทศอังกฤษ สมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งถือเป็นวัตถุโบราณ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตที่ ระบุว่า ตามทะเบียนราษฎร์บ้านที่ตรวจค้นพบอาวุธปืน นั้นมีชื่อนายเปรมชัย เป็นเจ้าบ้าน และนิติกร ผู้เชี่ยวด้าน พ.ร.บ.อาวุธปืน

หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการนัดพร้อมของศาล นายเปรมชัย ได้เดินทางกลับทันที โดยกล่าวแสดงความมั่นใจว่าจะสามารถแก้ข้อกล่าวหาให้ตัวเองได้ ส่วนพยานหลักฐานที่ทีมทนายความเตรียมไว้ต่อสู้คดีนั้นมีเพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องเพิ่มเติมอะไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

เปรมชัย กรรณสูตกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)