ไม่พบผลการค้นหา
อาลีบาบา ทุ่มเงิน 5,000 ล้านบาท เข้าถือหุ้นใหญ่รวมร้อยละ 50.92 ใน อาลีบาบา พิคเจอร์ หวังต่อยอดความร่วมมือระหว่างธุรกิจในเครือ

อาลีบาบา กรุ๊ป แถลงการการเพิ่มจำนวนการถือหุ้นจากร้อยละ 49 เป็นร้อยละ 50.92 ในบริษัท อาลีบาบา พิคเจอร์ ส่งผลให้ อาลีบาบา กรุ๊ป จะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทผลิตภาพยนตร์ที่ประสบภาวะขาดทุนอยู่

โดยบริษัท อาลีบาบา พิคเจอร์ จะขายหุ้นมูลค่า 160 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 5,000 ล้านบาท ให้กับ อาลีบาบา กรุ๊ป

"เรามองไปข้างหน้าถึงการร่วมมือและควบรวมกันที่ยิ่งใหญ่ขึ้นระหว่าง อาลีบาบา พิคเจอร์ และ กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องของอาลีบาบา กรุ๊ป ทั้งการผลิตและการกระจายคอนเทนต์เพื่อส่งมอบประสบการณ์ระดับสูงให้กับผู้บริโภคในจีน" แดเนียล จาง ซีอีโอคนใหม่ของ อาลีบาบา กรุ๊ป กล่าว

ด้าน นาย ฟ่าน ลู่หยวน ประธานและซีอีโอของ อาลีบาบา พิคเจอร์ กล่าวว่า เนื่องจาก อาลีบาบา พิคเจอร์ เป็นบริษัทผลิตทีวีและภาพยนตร์ในอินเทอร์เน็ต เราสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลบิ๊กดาต้าด้านเทคโนโลยี การค้าอิเล็กทรอนิกส์ และส่งเสริมความร่วมมือกับธุรกิจด้านสื่อดิจิทัลต่างๆ ของอาลีบาบาได้ อาทิ โยวคู่(Youku), ดาไม(Damai) และ อาลีบาบา ลิเทอร์เรเจอร์ (Alibaba Literature)

การเข้ามาถือหุ้นใหญ่ครั้งนี้ อาจถือเป็นการย้ำถึงจุดประสงค์หนึ่งของอาลีบาบา กรุ๊ป ที่ต้องการจะมีสื่อไว้ในมือ โดยมองผลลัพธ์หรือกำไรเป็นการลงทุนในระยะยาวมากกว่าตัวเงิน

อ้างอิง; FT, Reuters