ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เฟซบุ๊กไลฟ์ผ่านเพจไทยคู่ฟ้า ครั้งที่ 2 สรุปสถานการณ์รอบสัปดาห์ ห่วงการใช้รถใช้ถนนของประชาชน ไม่อยากบังคับใช้กฎหมาย ขอประชาชนช่วยดูแล ส่วนการแก้ปัญหาค่าฝุ่นพิษ ยืนยันรัฐมีมาตรการแล้ว เผยขยายเฟส 2 'ชิม ช้อป ใช้' ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรุมกดโกรธพุ่งถึง 2,300 ราย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ออกรายการ Government weekly ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า  โดยมีนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีรัฐบาล ดำเนินดรายการ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า สำหรับการแก้ปัญหาฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน PM 2.5 ซึ่งเกิดจากปัญหาภายในประเทศ และต่างประเทศ โดยต้องดูปัญหาหลักเกิดจากสิ่งไหน โดยต้องดูกลุ่มเสี่ยงเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ โดยที่ผ่านมามีการอนุมัติแผนแก้ปัญหาไปแล้ว โดยมีการจัดตั้งศูนย์ขึ้นมาดูแลโดยตรงแล้ว โดยมีการขอความร่วมมือ ผู้ประกอบการ คนขับ ช่วยกันลดควันดำ ทั้งนี้ยืนยันว่ารัฐจะดำเนินการทุกอย่างให้ประชาชนปลอดภัย หากใช้กฎหมายเข้มงวด ก็จะส่งผลกระทบมายังเจ้าหน้าที่ ดังนั้นจะใช้กฎหมายอย่างละมุนละม่อม 

นายกฯ กล่าวถึงมาตราการ 'ชิม ช้อป ใช้' ที่ลงทะเบียนครบไปแล้ว 10 ล้านคน ซึ่งจะมีการขยายเฟส 2 อีก โดยจะคิดมาตรการใหม่ขึ้นมาเพื่อให้เกิดมุนเวียนในระบบในประเทศเพิ่มมากขึ้น ยืนยันชิมชอปใช้ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้ใคร แต้ต้องการให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบ พร้อมพูดติดตลก ส่วนตัวไม่ได้ลงทะเบียน เพราะไม่ได้ไปไหน จึงไม่ได้ใช้เงิน เงินที่ได้มาให้ลูกน้องใช้ ซึ่งเงินในระบบชิมช้อปใช้ รัฐใช้ 1 หมื่นล้านบาท แต่จะมีเงินหมุนในระบบถึง 6 หมื่นล้านบาท

ขณะเดียวนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าห่วงประชาชนในทุกเรื่อง โดยเฉพาะอุบัติเหตุ การใช้รถใช้ถนน ว่า จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด โดยขอให้ประชาชนช่วยกันดูแล โดยไม่อยากใช้กฎหมายบังคับ ทั้งนี้เพื่อชีวิตของทุกคน 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้พูดการแจกหนังสือเรื่องเรดโอเซียน เป็นหนังสือเกี่ยวกับวิธีการแข่งขันธุรกิจในโลกปัจจุบันที่มีการแข่งขั้นสูง โดยจะต้องพัฒนาศักยภาพตนเอง นำไปสู่การพัฒนาประเทศ ให้ก้าวหน้า พร้อมห่วงใยเกษตรกรพร้อมขอบคุณสภาเกษตรกร ที่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาล ในการโชนนิ่งพื้นที่ เป็นต้น 

ซึ่งขณะนี้หลายมหาวิทยาลัยได้ร่วมมือกันพัฒนาคุณภาพสินค้าให้กับเกษตร  ซึ่งตรงตามแนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานแนวทางให้ทุกมหาวิทยาลัยมีผลงานวิจัยให้มาก แล้วนำมาใช้ในพื้นที่ที่ตั้งอยู่ 

สำหรับการออกรายการของพล.อ.ประยุทธ์ ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่2 โดยครั้งแรกได้ออกรายการดังกล่าวผ่านเพจไทยคู่ฟ้าไปเมื่อวันศุกร์ที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา รวมเวลาในการออกอากาศในครั้งนี้ 15 นาที หลังเผยแพร่ผ่านไป 3 ชั่วโมงมีคนมากดไลก์ถูกใจ 682 ราย ให้หัวใจ 326 ราย แสดงอาการโกรธ 2,300 ราย