ไม่พบผลการค้นหา
เลขา ป.ป.ช. เตรียมสรุปข้อมูล นาฬิกา-แหวนเพชร "ประวิตร" ส่งคณะกรรมการ ป.ป.ช.สัปดาห์หน้า

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบนาฬิกาหรูและแหวนเพชรของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า พลเอกประวิตรได้ส่งคำชี้แจงรอบ 4 มาให้แล้ว มีจำนวน 38 แผ่น ซึ่งเป็นข้อมูลทั้งหมดของนาฬิกาทั้ง 25 เรือน เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561 และตนได้เรื่องสำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาคการเมืองดำเนินการต่อ เพื่อนำคำชี้แจงพิจารณาประกอบพยานหลักฐาน ตอนนี้ยังสอบพยานบุคคลไม่แล้วเสร็จ 2 ราย ซึ่งเป็นพยานใหม่ ซึ่งเป็นคนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และบริษัทเอกชนที่จำหน่ายนาฬิกาหรูยังให้ข้อมูลไม่ครบทุกราย 

"เรื่องนี้เป็นที่สนใจของประชาชน ตนจึงสั่งให้สรุปข้อมูลทั้งหมด และจะนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาเบื้องต้น คาดว่าจะส่งให้ได้สัปดาห์หน้า คณะกรรมการป.ป.ช.มีผลจะออกมาอย่างไรจะแถลงให้รับทราบ" นายวรวิทย์

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถาม หลัง เลขาธิการ ป.ป.ช. ออกมาเปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร ได้ส่งเอกสารชี้แจงที่มาการครอบครองนาฬิกาหรู 25 เรือน จำนวน 38 แผ่นแล้ว ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร มีสีหน้าเรียบเฉย ก่อนขึ้นรถออกจากทำเนียบรัฐบาล

สำหรับกรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากมีการเผยแพร่ภาพพลเอกประวิตร สวมใส่นาฬิกาหรูจำนวน 25 เรื่อง ที่พบว่าไม่ปรากฎในการแจ้งบัญชีทรัพย์สิน ก่อนเข้ารับตำแหน่งทางการเมืองเมื่อปี 2557 

อ่านเพิ่มเติม