ไม่พบผลการค้นหา
'เถลิงยศ' หัวหน้าพรรคเพื่อชาติเตรียมเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่หลังมีกระแสข่าวเป็นพรรคเครือข่ายของ'เพื่อไทย' ย้ำเคยส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งมาแล้วเมื่อปี 57

นายเถลิงยศ บุตุคำ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกระแสข่าวนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. และนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา จะเข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อชาติ ว่า ตนแค่ทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรค อาจมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคกันใหม่ ยังไม่มีอะไรเคลื่อนไหว นายจตุพรกับนายยงยุทธ ก็ยังไม่ได้สมัครเข้ามาเป็นสมาชิก ตอนนี้พรรคเพื่อชาติก็ยังคงสถานะเป็นพรรคการเมืองอยู่ จดทะเบียนมาตั้งแต่ปี 2556 เคยส่งผู้สมัครส.ส. เมื่อปี 2557 ที่เป็นโมฆะ ครั้งนี้ก็พร้อมส่งส.ส.เช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อชาติ ได้รับการจัดตั้งพรรคการเมือง เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2556 โดยความหมายของพรรคเพื่อชาติ หมายถึงการดำเนินงานของพรรคเพื่อชาติในทางการเมือง เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน โดยคณะกรรมการบริหารพรรคชุดก่อตั้งพรรค มีนายเถลิงยศ บุตุคำ หัวหน้าพรรค น.ส.รัชชสรา แก้วเกิดมี เลขาธิการพรรค ส่วนที่ทำการพรรค ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 97/219 หมู่ที่ 3 ซอยบุญศิริ 7 ถนนสุขุมวิท ตำบลบางเมือง อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ โดยพรรคเพื่อชาติ มีประธาน นปช. นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ให้การสนับสนุน

ขณะเดียวกัน พรรคเพื่อชาติเพิ่งมีการประชุมใหญ่สามัญเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมาเพื่อแก้ไขข้อบังคับพรรคและสัญลักษณ์ โดยจะเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในเดือน พ.ย.นี้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง