ไม่พบผลการค้นหา
พรรคไทยรักษาชาติ จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1 ด้าน "สุธรรม แสงปทุม" ตบเท้าสมัครสมาชิกพรรคคนแรก เชื่อไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ แต่เป็นพรรคที่มีภารกิจชัดเจน ขับเคลื่อนโดยคนรุ่นใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวพรรคไทยรักษาชาติ วันนี้ (12 พ.ย.61) มีการจัดการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1 ที่ สำนักงานใหญ่ของพรรค ถนนแจ้งวัฒนะ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยมีอดีตรัฐมนตรี และ อดีต ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย ที่ย้ายมาสังกัด พรรคไทยรักษาชาติ เข้าร่วมประชุม อาทิ ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช อดีต ส.ส.จังหวัดขอนแก่น บุตรชาย นายเสริมศักดิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช , นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี , นายพิชิต ชื่นบาน ทีมทนายความของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร , นายสุณีย์ เหลืองวิจิตร อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย นางกฤษณา สีหลักษณ์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ นางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์ บุตรสาวของนางเยาวเรศ ชินวัตร 


277924.jpg

นอกจากนี้ ยังมี นายพชร ธรรมมล หรือ ฟลุ๊ค เดอะสตาร์ ที่จะมาร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ , นายพชร นริพทะพันธุ์ บุตรชายของนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายต้น ณ ระนอง บุตรชาย ของนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ นายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ อดีตผู้ประกาศข่าว ที่คาดว่าจะมาทำหน้าที่โฆษกพรรค

สำหรับวาระการประชุมวันนี้ (12 พ.ย.61) จะมีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคทั้งคณะ จำนวน 14 ตำแหน่ง และ การเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พร้อมทั้งแก้ไขข้อบังคับ ข้อ 8 สำนักงานใหญ่พรรคเปลี่ยนสถานที่ตั้งสำนักงานใหญ่      

"สุธรรม แสงปทุม" สมัครสมาชิก "ไทยรักษาชาติ" เชื่อพรรคมีภารกิจชัดเจน

ขณะที่นายสุธรรม แสงปทุม อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และผู้ร่วมจัดตั้งพรรคไทยรักไทย ถือเป็นคนแรกที่มาสมัครสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ โดยมี น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรคให้การต้อนรับ 


212762.jpg

นายสุธรรม เปิดเผยว่า ได้ยื่นลาออกจากพรรคเพื่อไทย เมื่อ 1-2 วันก่อน และตัดสินใจมาอยู่พรรคไทยรักษาชาติ เพราะเชื่อว่าไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ แต่เป็นพรรคที่มีภารกิจชัดเจน เป็นพรรคที่ขับเคลื่อนโดยคนรุ่นใหม่และพร้อมทำงาน จากโจทย์ที่รัฐธรรมนูญกำหนด 

โดยหลังจากนี้ จะพาลูกหลาน มาสมัครเป็นสมาชิกเพิ่มเติม ส่วนแกนนำคนสำคัญในพรรคเพื่อไทยจะมีบุคคลใดมาเพิ่มเติมอีกหรือไม่ คิดว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละบุคคลที่จะให้ความชัดเจน 

ทั้งนี้จะมาทำงานในส่วนใดนั้น ต้องพูดคุยรายละเอียด และหารือกับกรรมการบริหารพรรคว่าจะกำหนดให้ช่วยงานในส่วนใด แต่ที่ผ่านมาเคยมีประสบการณ์ในพื้นที่ภาคใต้ในฐานะอดีตส.ส. ของภาคใต้


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :