ไม่พบผลการค้นหา
'สุพล ฟองงาม' อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย นำทีมนักการเมืองระดับชาติและท้องถิ่น เข้าต้อนรับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ที่จังหวัดอุบลราชธานี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ลงพื้นที่สวนพฤกษศาสตร์ดงฟ้าห่วน จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเป็นสักขีพยานมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในพื้นที่เป้าหมาการจัดที่ดินทำกิน ให้ชุมชนและมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ปลูกต้นรวงผึ้งซึ่งเป็นต้นไม้ซึ่งเป็นต้นไม้ที่รัชกาลที่ 10 ทรงโปรด จากนั้นนายกฯ ได้เดินทางมาพี่สวนสัตว์อุบลราชธานี ซึ่งมีประชาชนรอให้การต้อนรับประมาณ 1500 คน

โดยมีนักการเมืองท้องถิ่นและนักการเมืองระดับชาติกว่า 15 คนในกลุ่ม 4 จังหวัดมารอให้การต้อนรับ อาทิ นายสุพล ฟองงาม อดีต ส.ส. อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย, นายอดุลย์ นิลเปรม อดีต ส.ส. พรรคพลังประชาชน, นายสมชาย เหล่าสายเชื้อ อดีต ส.ว. อุบลราชธานี, นายชิดชัย วรรณสถิตย์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี รัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร, นายวุฒิพงษ์ นามบุตร ส.ส. อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์, นายณรงค์ศักดิ์ โกศัลวัฒน์ นายกเทศมนตรีเมืองพิบูลมังสาหาร, นายโกวิท ธรรมานุชิต ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี

นายสุพล ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยระบุเพียงว่า ขณะนี้ทุกอย่างยังไม่มีความชัดเจน เพราะเขตเลือกตั้งยังไม่มีความชัดเจน ที่มาตนเพราะเป็นเจ้าของพื้นที่ และได้รับเชิญจากทางจังหวัด เช่นเดียวกับอดีต ส.ส.คนอื่น และทราบว่าใครจะมาเจอที่หน้างาน เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ภาพอดีต ส.ส.มาตอนรับนายกฯ เช่นนี้ เป็นการแสดงพลังของพรรคพลังประชารัฐในพื้นที่หรือไม่ นายสุพล กล่าวว่า "ไม่ทราบ เพราะขณะนี้ตนยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ส่วนอนาคตจะตัดสินใจเร็วๆ นี้" 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุพล ได้โทรไปยืนยันกับ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่าจะยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย แต่อดีต ส.ส. ในพื้นที่ ยืนยันว่า นายสุพล อาจย้ายไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ

พุฒิพงษ์ งามบุตร.jpg

ขณะที่นายพุฒิพงษ์ งามบุตร อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้รับเชิญมาจากทางจังหวัด ให้มาตอนรับนายกฯ ในฐานะที่พื้นที่แห่งนี้เป็นเขตเลือกตั้งของตน จึงต้องมาต้อนรับ แต่ยืนยันว่าตนจะลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: