ไม่พบผลการค้นหา
"วิษณุ เครืองาม" เผยยังไม่ได้ข้อสรุปการนัดหารือกับ กกต. ว่าจะเป็นวันที่ 14 มิ.ย. หรือไม่ แจงเป็นการหารือวงเล็ก ไม่มีพรรคการเมืองร่วม พร้อมหนุนแนวทาง "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" แนะรัฐบาลคุย กกต. เสร็จค่อยแจ้งพรรคการเมือง

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการนัดหารือนอกรอบระหว่างรัฐบาลกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อเตรียมการหารือกับพรรคการเมือง จะเป็นวันที่ 14 มิ.ย. หรือไม่ว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะยังอยู่ที่จ.นครสรรค์ จึงยังไม่สามารถตัดสินใจได้ เพราะต้องเจอกันหลายฝ่าย ขณะนี้ทราบว่า กกต. สะดวกวันที่ 14 มิ.ย. แต่ต้องถามฝ่ายอื่นด้วย ทั้งนี้จะมีการพูดคุยกันในระดับเจ้าหน้าที่ของคณะกรรมการกฤษฎีกา กกต. และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ซึ่งตนลงไปร่วมพูดคุยด้วย รวมถึงอาจมีหน่วยงานอื่นด้วย แต่เป็นวงเล็ก ยังไม่มีพรรคการเมือง ส่วนจะนัดหารือกับนักการเมืองวันใดนั้น อยู่ที่ คสช. 

ส่วนการหารือกับพรรคการเมืองจะเกิดขึ้นในเดือน มิ.ย. หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กลับจากประเทศอังกฤษและฝรั่งเศสหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า มีการพูดกันว่าเป็นเดือน มิ.ย. แต่ตนไม่แน่ใจ ทำอย่างที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แนะนำคือ ให้คุยกับ กกต. ให้ได้ข้อสรุปแล้วค่อยมาแจ้งให้ฝ่ายการเมืองทราบในเวลาประชุมร่วมกัน ส่วนกรณีพรรคการเมืองที่ไม่เข้าร่วมจะมีปัญหาหรือไม่นั้นไม่รู้ว่าอย่างไร แต่ขณะนี้ยังไม่ได้เชิญใคร