ไม่พบผลการค้นหา
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน หรือ กสร. เดินหน้าตามโครงการเงินกู้เพื่อวิถีแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีตามศาสตร์พระราชา อนุมัติให้ 'กองทุนเพื่อผู้ใช้แรงงาน' ปล่อยกู้สหกรณ์ฯ สูงสุด 10 ล้านบาท เพื่อนำไปให้สมาชิกกู้ได้ในอัตราดอกเบี้ยไม่เกินร้อยละ 5 ต่อปี

นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยวันนี้ (13 ส.ค.) ว่า คณะกรรมการบริหารกองทุนเพื่อผู้ใช้แรงงาน มีมติอนุมัติเงินกู้ รวม 10 ล้านบาท ให้แก่สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน อี.ดี.ที ลาดกระบัง จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง เพื่อให้สมาชิกสหกรณ์ที่เป็นลูกจ้างได้กู้ยืม นำไปลดภาระหนี้สินนอกระบบหรือหนี้อื่นๆ ที่มีอัตราดอกเบี้ยสูง และสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเองและครอบครัวให้ดียิ่งขึ้น โดยคาดว่าจะเกิดประโยชน์แก่ลูกจ้างที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ในสถานประกอบกิจการดังกล่าว 236 คน

การเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากที่นายอนันต์ชัย ในฐานะอธิบดี กสร. เป็นประธานมอบเงินกู้กองทุนเพื่อผู้ใช้แรงงานให้แก่สหกรณ์ในสถานประกอบกิจการ เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2561 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งระบุว่า เป็นการดำเนินขั้นตอนตาม 'โครงการเงินกู้เพื่อวิถีแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีตามศาสตร์พระราชา' ซึ่งเปิดโอกาสให้สหกรณ์ออมทรัพย์ในสถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจกู้ยืมเงินผ่านกองทุนเพื่อผู้ใช้แรงงาน

ทั้งนี้ การปล่อยกู้ให้สหกรณ์ออมทรัพย์ในสถานประกอบกิจการ หรือสหกรณ์ออมทรัพย์ในรัฐวิสาหกิจ วงเงินสูงสุดไม่เกินสหกรณ์ละ 10 ล้านบาท มีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปให้ลูกจ้างที่มีรายได้น้อยและเป็นสมาชิกสหกรณ์สามารถกู้ได้ในอัตราดอกเบี้ยไม่เกินร้อยละ 5 ต่อปี 

สหกรณ์ออมทรัพย์ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ กองสวัสดิการแรงงาน โทรศัพท์ 0 2245 6774 หรือ 0 2246 0383 หรือสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดทุกจังหวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: