ไม่พบผลการค้นหา
รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยันสอบงาช้างบ้านพัก 'เปรมชัย'เป็นของภรรยา เตรียมดำเนินคดีสัปดาห์นี้ ยันรัฐบาลดำเนินการเต็มที่คดีล่าสัตว์ป่าสงวน

พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีการดำเนินคดีครอบครองงาช้าง ที่ตรวจพบในบ้านพักของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวล๊อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ว่า จากการตรวจสอบพบว่าเป็นงาช้างจากแอฟริกาผู้ที่ครอบครองถือว่ามีความผิดตามกฏหมาย ซึ่งภรรยาของนายเปรมชัย ได้ยอมรับว่าเป็นเจ้าของจึงจะมีการดำเนินคดีตามกฏหมาย โดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เตรียมส่งเจ้าหน้าที่เข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อตำรวจภายในสัปดาห์นี้

ส่วนความคืบหน้ากรณีคดีล่าสัตว์ป่าสงวนในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ที่สังคมมีกระแสกดดันอยากให้ดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง พล.อ.สุรศักดิ์ ยืนยัน ไม่มีอะไรที่จะเบี่ยงเบนข้อเท็จจริงในคดีได้ เพราะทางรัฐบาล นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ดำเนินการตามปกติ ซึ่งทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้ดำเนินการอย่างเต็มที่มากกว่าปกติด้วยซ้ำ เพราะไม่เคยตั้งคณะกรรมการขึ้นมาติดตามคดีในลักษณะนี้ เนื่องจากเป็นคดีที่ทุกคนให้ความสนใจ โดยในวันที่ 8 มี.ค.นี้ พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณีกรรมการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)จะเดินทางลงพื้นที่ติดตามคดีกับพนักงานสอบสวนที่สภานีตำรวจภูธรอำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี และในวันที่ 12 มี.ค. เวลา 14.00 น.คณะกรรมการติดตามคดีของกระทรวงจะมีการประชุมในเรื่องนี้อีกครั้งคดีคงมีความก้าวเพิ่มขึ้น

เปรมชัย กรรณสูตกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)