ไม่พบผลการค้นหา
พานทองแท้ ชินวัตร แสดงความคิดเห็นกรณีกกต.ไม่ใส่ชื่อและโลโก้พรรคในบัตรเลือกตั้ง ระบุ การเอาเปรียบผู้อื่น ทำให้ได้รับความเสื่อมถอย ในศรัทธาจากพี่น้องประชาชน

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊กกรณีที่กกต.ตัดสินใจไม่ใส่โลโก้ของพรรคการเมืองและชื่อพรรคในบัตรเลือกตั้งว่า เป็นเพราะเหตุผลทางการเมืองของฝ่ายผู้มีอำนาจที่ต้องการสร้างความได้เปรียบในการเลือกตั้ง และไม่เห็นคุณค่าของประชาชน การกระทำดังกล่าวจะทำให้ท่านได้รับความเสื่อมถอยในศรัทธาจากพี่น้องประชาชน

เนื้อหาทั้งหมดระบุว่า 

เพราะ................ 

ท่านจึง.............!! 

เพราะ..เวลาท่านไปดูด สส.เขามา ท่านได้มาแต่ตัว ไม่ได้โลโก้พรรคฯ ติดมาด้วย

ท่านจึง..ไม่อยากให้มีโลโก้พรรคฯ ติดอยู่ในบัตรเลือกตั้ง..หรือเปล่าครับ..!! 

เพราะ..ท่านไม่เห็นคุณค่าของพ่อเฒ่าแม่แก่ และคนยากจนที่ห่างไกลการศึกษา

ท่านจึง..ไม่ต้องการให้ผู้ที่สายตาฝ้าฟาง และผู้ที่อ่านหนังสือไม่ออก สามารถเลือกสัญลักษณ์ของพรรคฯ ที่ชอบได้..หรือเปล่าครับ..!! 

เพราะ..ท่านมีโครงการประชารัฐ ช่วยหาเสียงให้พรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว

ท่านจึง..พยายามทำให้พรรคการเมือง อื่นหาเสียงได้ด้วยความยากลำบาก..หรือเปล่าครับ..!!

เพราะ..รัฐธรรมนูญกำหนดให้ คสช. เป็นผู้ตัดสายสะดือให้กำเนิด สว. ทั้ง 250 คน

ท่านจึง..แอบแทรกไว้ในบทเฉพาะกาลว่า 5 ปีแรกให้ สว.ร่วมเลือก(ท่านเป็น)นายกฯ ด้วย..หรือเปล่าครับ..!! 

เพราะ..ท่านไม่มีความรู้ใดๆ ในการบริหารประเทศไทย ให้พัฒนาทัดเทียมประเทศอื่น

ท่านจึง..อ้างแต่เรื่องความสงบเรียบร้อย เพราะพรรคการเมืองอื่น ไม่มีกำลังทหารอยู่ในมือเหมือนท่าน..หรือเปล่าครับ..!! 

เพราะ..กฎกติกาต่างๆ ที่เนติบริกร เขียนไว้ มันปรนเปรอท่านจนได้เปรียบคนอื่นมหาศาล

ท่านจึง..ลำพองใจ และพูดได้เต็มปากว่า รัฐธรรมนูญนี้ดีไซน์มาเพื่อพวกเรา..หรือเปล่าครับ..!! 

เพราะ..ท่านคิดว่าคนไทยโง่ และรู้ไม่เท่าทัน ว่าท่านเตรียมจะสืบทอดอำนาจ ด้วยการเป็นนายกฯ ต่อไป

ท่านจึง..ตะคอกใส่คนที่เฝ้าถาม และไม่ยอมรับว่าในที่สุด ท่านนั่นแหละคือคนที่พรรคชื่อเดียวกับนโยบายฯ จะเสนอชื่อเป็นนายกฯ ..หรือเปล่าครับ..!! 

เพราะ..ท่านทำตัวของท่านเองแบบนี้

ท่านจึง..โดนผู้ใหญ่ตักเตือนว่า กองหนุนของท่านใกล้จะหมดเรียบแล้ว..หรือเปล่าครับ..!! 

และสุดท้าย.....

เพราะ..ท่านลืมไปว่า คนไทยรักความยุติธรรม ไม่ชอบการเอาเปรียบ และเห็นใจผู้ที่ถูกกระทำเสมอ

ท่านจึง..จ้องจะเอาเปรียบผู้อื่นทุกเม็ดในการเลือกตั้ง ทำให้ท่านได้รับความเสื่อมถอย ในศรัทธาจากพี่น้องประชาชนไปทุกทีๆ

ท่านรู้สึกตัวแบบนี้ แบบที่คนไทยหลายล้านคน กำลังรู้สึกอยู่........บ้างมั๊ยครับ..?

ทั้งนี้ นายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวถึงกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องบัตรเลือกตั้งที่ไม่มีโลโก้ของพรรคการเมืองและชื่อพรรค ว่า ในการประชุมจัดทำแผน ขั้นตอนการดำเนินการทางการเมืองและแก้ไขปัญหาที่เป็นอุปสรรคต่อพรรคการเมือง เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งทั่วไป เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีพรรคการเมือง 2 พรรค ถามถึงเรื่องบัตรเลือกตั้ง ตนได้ชี้แจงว่าเดิมทีเราคิดว่าจะมีการใส่ชื่อและโลโก้พรรคในบัตรเลือกตั้ง แต่จากการประชุมร่วมกับหน่วยงานต่างๆแล้ว พบว่าการใส่ชื่อและโลโก้พรรคในบัตรเลือกตั้งอาจจะทำให้เกิดปัญหาสำหรับการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรได้ เพราะบัตรเลือกตั้งที่พิมพ์ขึ้นจะถูกใช้ในการเลือกตั้งทั้งในและต่างประเทศ 

โดยจะต้องจัดส่งบัตรเลือกตั้งออกไปให้ผู้ที่ลงทะเบียนเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรตามเขตที่ผู้นั้นมีสิทธิ ดังนั้นจึงกังวลเรื่องการขนส่งบัตร หากเกิดปัญหาผู้ที่ลงทะเบียนไม่ได้รับบัตรเลือกตั้ง กกต.จะไม่สามารถจัดส่งบัตรเลือกตั้งสำรองให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งนอกราชอาณาจักรได้ เพราะจะต้องส่งบัตรเลือกตั้งของเขตที่ผู้ลงทะเบียนมีสิทธิ์ 

"ดังนั้นบัตรเลือกตั้งจึงจะเหลือแค่หมายเลขและช่องกาบัตรเท่านั้น ซึ่งเรื่องดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีก็เลยบอกในที่ประชุมดังกล่าวว่าพรรคการเมืองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ต้องช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับรู้"

รองเลขาธิการกกต. กล่าวด้วยว่าส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าการตัดชื่อและโลโก้พรรคออกจากบัตรเลือกตั้งเป็นการที่ คสช.แทรกแซงการทำงานของ กกต.นั้น 

รองเลขากกต.ยืนยันว่าไม่มีการเเทรกแซงการทำงานจาก คสช. เรื่องบัตรเลือกตั้งเป็นเรื่องที่ กกต.กังวลถึงปัญหาการขนส่ง ไม่ได้เกิดจากปัญหาอื่น อย่างไรก็ตามภายในสัปดาห์หน้า กกต.จะมีการพิจารณาเรื่องบัตรเลือกตั้ง เพื่อให้ได้ข้อสรุปและเริ่มดำเนินการจัดพิมพ์บัตรเลือกตั้งต่อไป