ไม่พบผลการค้นหา
เปิดรับสมัครผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมแสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 3 เฉลิมพระเกียรติ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรอบพิเศษ 20 พ.ย.นี้
18-11-2560 16-31-41.jpg

กิจกรรม "แสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 3 เฉลิมพระเกียรติ" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปิดให้ผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมรับ Race Pack ( เรซ แพค ) เป็นวันแรก ผู้เข้าร่วมสมัครสามารถเดินทางมารับ Race Pack ได้ระหว่างวันที่ 18 - 20 พฤศจิกายน โดยกิจกรรมนี้โรงพยาบาลศิริราช ร่วมกับ มูลนิธิไทยคม จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และยังเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนรู้ถึงภัยและวิธีการป้องกัน โรคหลอดเลือดสมอง

บรรยากาศในการรับ Race Pack วันแรกของประชาชนเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้เข้าร่วมงานบางส่วนให้สัมภาษณ์ว่ากิจกรรมนี้นอกจากเป็นการออกกำลังกายแล้ว ยังได้ร่วมบริจาคให้กับศูนย์โรคหลอดเลือดสมองศิริราช อีกทั้งเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่ให้ความรู้ประชาชนเกี่ยวกับการป้องกันโรคหลอดเลือดสมองอีกด้วย

18-11-2560 16-21-43.jpg

รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ ยงชัย นิละนนท์ ประธานคณะกรรมการดำเนินงานศูนย์โรคหลอดเลือดสมองศิริราช ระบุว่า กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขณะเดียวกันยังเป็นการให้ความรู้กับประชาชนในเรื่องของโรคหลอดเลือดสมอง เนื่องจากพบว่าร้อยละ 90 ของผู้ที่เป็นโรคนี้จะเป็นอัมพาต ดังนั้นการป้องกันจึงดีกว่ารักษา

การจัดงานครั้งนี้เป็นการรวมพลังขององค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน เครือข่ายโรงพยาบาลจากจังหวัดต่างๆ และประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งมีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมจากทั่วประเทศมากกว่า 65,000 ราย ทั้งนี้จะมีการเปิดสมัครร่วมกิจกรรมรอบพิเศษ โดยสมัครด้วยตนเองได้ใน วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายนเพียงวันเดียวเท่านั้น ระหว่างเวลา 09.00 - 20.00 น. ณ บริเวณโถงอาคาร 100 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ โรงพยาบาลศิริราช หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์โรคหลอดเลือดสมองศิริราช โทร. 02-414-1010