ไม่พบผลการค้นหา
ในช่วงที่สับปะรดบ้านเราล้นตลาดและราคาตกต่ำอยู่ตอนนี้ ใครจะรู้ว่าผลไม้ที่มีตารอบตัวชนิดนี้จะมีประโยชน์ต่อร่างกายได้มากมาย แถมยังมีคนบอกด้วยว่าคุณผู้ชายถ้ากินสับปะรดจะทำให้อสุจิของพวกเขามีรสหวานแตกต่างไปจากเดิม

ขณะนี้สถานการณ์สับปะรดอยู่ในภาวะล้นตลาด ทำให้ราคาตกต่ำ ส่งผลกระทบต่อเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดต้องชอกช้ำ แต่ถ้าได้รู้ถึงคุณประโยชน์ของผลไม้ชนิดนี้แล้ว เชื่อว่าหลายคนต้องพุ่งไปตลาดเพื่อซื้อหาสับปะรดมากินกันอย่างแน่นอน เพราะบำรุงตั้งแต่ภายนอกจนภายในร่างกาย แถมผู้เชี่ยวชาญด้านสังคมศาสตร์และเพศศาสตร์ในต่างประเทศ บอกไว้ว่า อะไรก็ตามที่กินเข้าไปส่งผลต่อรสชาติของอสุจิและน้ำหล่อเลี้ยงช่องคลอดด้วย 

สับปะรด.jpg


ทีนี้ลองมาดูกันว่า คุณประโยชน์ของสับปะรดนั้นมีอะไรบ้าง 

1. ในสับปะรดอุดมด้วยวิตามินซี ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายติดเชื้อยากและต่อสู้กับโรคต่างๆได้เป็นอย่างดี ช่วยบรรเทาอาการหวัด ขับเสมหะในลำคอได้

2. สับปะรดช่วยย่อยอาหารจำพวกโปรตีนได้ เพราะมีเอนไซม์ธรรมชาติ คือ บรอมีเลน ที่ย่อยอาหารได้ทั้งสภาวะกรดและด่าง จึงช่วยลดอาการจุกเสียด แน่นท้องได้ อีกทั้งยังสามารถนำสับปะรดมาหมักเนื้อสดได้ เพื่อทำให้เนื้อนุ่มอีกด้วย

3. เอ็นไซม์บรอมีเลน ช่วยฆ่าเชื้ออ่อนๆ ช่วยทำลายแบคทีเรียที่ไม่มีประโยชน์ และยังช่วยสมานแผล ลดการอักเสบของกระเพาะอาหารและลำไส้ได้

สับปะรด.jpg


4. ช่วยลดอัตราเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง เช่น มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งเต้านม โดยบรอมีเลนจะทำให้เม็ดเลือดขาวหลั่งสารไซโตไคน์ ซึ่งช่วยให้เม็ดเลือดขาวกำจัดเซลล์มะเร็งได้

5. สับปะรดช่วยบรรเทาอาการร้อน กระสับกระส่าย กระหายน้ำ กินได้ทั้งแบบสดและปั่นเป็นน้ำสับปะรดก็ได้

6. สับปะรดมีใยอาหาร ช่วยในการลดน้ำหนัก กินหลังมื้ออาหารทั้งกลางวันและเย็นจะช่วยทำให้รู้สึกอิ่ม 

สับปะรด.jpg


7. สับปะรดมี วิตามินบี 1 และวิตามินบี 6 แม้จะมีไม่มากแต่มีความจำเป็นต่อร่างกาย เพราะจะช่วยป้องกันอาการเหน็บชา เหนื่อยง่าย ทำให้ระบบประสาทและเม็ดเลือดทำงานดีขึ้น ไม่เจ็บป่วยง่าย

8. นอกจากประโยชน์ที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ดร.แครอล ควีน นักสังคมศาสตร์และเพศศาสตร์ ผู้ให้ความสนใจกับเรื่องเพศศึกษาด้านบวก กล่าวไว้ว่า เมื่อเรากินอะไรเข้าไปก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ยารักษาโรค หรือเครื่องดื่ม สิ่งเหล่านั้นย่อมมีผลกับอสุจิและช่องคลอดด้วย ดังนั้น คำกล่าวที่เคยว่าไว้ว่า กินสับปะรดแล้วอสุจิจะรสหวานนั้นก็มีสิทธิเป็นไปได้เช่นกัน จากบทความใน Vice.com กล่าวไว้ว่า ถ้าคุณผายลมหรือกลิ่นใต้วงแขนแปลกๆ จากการกินเนื้อสัตว์หรือผลิตภัณฑ์จากนมมากเกินไป มีสิทธิเป็นไปได้มากที่อสุจิและช่องคลอดนั้นจะมีกลิ่นเดียวกัน 

สับปะรด.jpg

Photo by Garett Mizunaka on Unsplash

แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่กล่าวมานี้เป็นเพียงความเชื่อที่ยังไม่ได้พิสูจน์ที่เหมาะสม เนื่องจากไม่มีการทุ่มเงินในการทดลองวิจัยนี้ ซึ่งปัจจุบันนักลงทุนรายใหญ่ที่สนับสนุนเงินให้กับการทำวิจัยเรื่องเพศนี้ส่วนใหญ่จะทุ่มไปให้บริษัทผลิตยา เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองเช่น "ยาไวอากร��าสำหรับผู้หญิง" หรือยาที่สามารถใช้ได้จริง จะไม่ทุ่มเงินให้กับเรื่องรูปแบบการใช้ชีวิตและเซ็กส์โดยตรง