ไม่พบผลการค้นหา
เอกชัย หงส์กังวาน ไม่รามือ จี้ ป.ป.ช.เร่งมือไต่สวนนาฬิกาหรู ด้านโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ ข้องใจบทบาท ป.ป.ช.คล้ายทนายคอยแก้ต่างให้ พล.อ.ประวิตร

นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นักกิจกรรมทางสังคม สมาชิกกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เดินทางมาที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อเรียกร้องให้ ป.ป.ช.ตั้งคณะอนุกรรมการพิจารณากรณีนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ ป.ป.ช. ใช้เวลาตรวจสอบมาแล้วถึง 7 เดือน แต่ยังไม่มีความคืบหน้า และได้ออกมาชี้แจงความล่าช้าว่าตัวแทนขายนาฬิกาในประเทศไม่ยอมแจ้งหมายเลขนาฬิกาเพื่อพิสูจน์ว่าใครเป็นผู้ซื้อจริงๆ เลยขาดข้อมูลมาไต่สวนต่อ

โดยนายเอกชัย ได้สวมเสื้อประดับรูปนาฬิกาจำลองเป็นเชิงสัญลักษณ์ ตามสไตล์การเคลื่อนไหวเฉพาะตัว และระบุถึงข้ออ้างของ ป.ป.ช.ว่าฟังไม่ขึ้น เนื่องจาก ตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ปี 2542 ในมาตรา 103 ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่รัฐรับทรัพย์สินหรือผลประโยชน์อื่นใดจากบุคคล นอกเหนือจากทรัพย์สินหรือผลประโยชน์อันควรได้ตามกฎหมาย ซึ่ง ป.ป.ช.ได้หลักฐานบางส่วนมาแล้วและนาฬิกาแม้เพียงเรือนเดียวที่ พล.อ.ประวิตร ได้มาก็เพียงพอที่จะไต่สวนและเข้าข่ายความผิดเเล้ว ดังนั้น การทำงานของ ป.ป.ช.ในกรณีนี้ จึงเสมือนการประวิงเวลาเท่านั้นเอง

ส่วนนายโชคชัย กล่าวว่า ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ให้ความร่วมมือในกระบวนการไต่สวนของ ป.ป.ช.เท่าที่ควร ขณะที่ ป.ป.ช.เองกลับทำหน้าที่เสมือนทนายความ คอยแก้ต่างให้ พล.อ.ประวิตร ตลอดมา และการไต่สวนกรณีนี้ เหมือนพยายามยื้อเวลาออกไปเรื่อยๆ ไม่มีความสมเหตุสมผลและเป็นที่เคลือบแคลงใจในบทบาทหน้าที่ของ ป.ป.ช.ที่สังคมเฝ้าจับตาดูอยู่ 

อ่านเพิ่มเติม