ไม่พบผลการค้นหา
พรรคประชาชาติ แจ้งความเอาผิด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก อดีตแนวร่วม กปปส. โพสต์ใส่ร้ายพรรคอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดในกรุงเทพฯ ยันพรรคมีนโยบายส่งเสริมสังคมพหุวัฒนธรรมอยู่ร่วมผาสุกส่งเสริมสันติภาพชายแดนภาคใต้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ส.ค. ตัวแทนพรรคประชาชาติโดยนายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ส.ส.นราธิวาส เขต 4 นายกูเฮง ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส เขต 3 นายมูฮัมหมัดรุสดี เชคฮารูณ กรรมการบริหารพรรค อดีตผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ และนายทวีศักดิ์ ปิ กรรมการบริหารพรรค และอดีตผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองนราธิวาส กรณีที่มีผู้ไม่หวังดีโพสต์ข้อความใส่ร้ายในเฟซบุ๊กว่าพรรคประชาชาติอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดป่วนหลายจุดในกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดยนายกมลศักดิ์ แสดงภาพผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า “Piyapong Prasaththong” ได้โพสต์ และแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊ก และแชร์ไปตามกลุ่มต่างๆ หลายกลุ่มว่า “พรรคประชาชาติเป็นผู้บงการของระเบิดป่วนเมือง เพราะจ้างวานให้คนรุ่นใหม่ชาวจังหวัดชายแดนภาคใต้ไปวางระเบิดป่วนเมือง” พร้อมกับแนบโลโก้พรรคด้วย ทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อพรรค ซึ่งพรรคประชาชาติมีนโยบายส่งเสริมสังคมพหุวัฒนธรรม ให้ผู้คนในสังคมอยู่ร่วมกันอย่างผาสุกเสมอกัน และมีนโยบายสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยแนวทางสันติวิธี จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีต่อผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวในข้อหาหมิ่นประมาท และกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ส.ส.นราธิวาส กล่าวว่า การโพสต์ใส่ร้ายพรรคประชาชาตินั้นได้เกิดขึ้นหลังจากที่มีเหตุระเบิดป่วนกรุงเทพ และมีการควบคุมตัวผู้ต้องหาชาวจังหวัดนราธิวาส 2 คน ที่จังหวัดชุมพร ทั้งนี้ มองว่าสังคมไม่ควรชี้นำเกินกว่าพยานหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบ และไม่ควรรีบด่วนสรุปว่าใช่หรือไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ ขอให้ดำเนินไปตามกระบวนการยุติธรรมให้เร็วที่สุด เพื่อความจริงจะได้ปรากฏ

ด้านนายมูฮัมหมัดรุสดี เชคฮารูณ กรรมการบริหารพรรคประชาชาติ กล่าวว่า ดูจากพฤติกรรมของผู้ใช้เฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่า “Piyapong Prasaththong” นั้น ดูเหมือนมีเจตนาที่จะใส่ร้ายต่อพรรคประชาชาติชัดเจน เพราะได้แสดงความคิดเห็นตามโพสต์ต่างๆ และแชร์ในกลุ่มต่างๆ ด้วยข้อความในลักษณะดังกล่าว ถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่ดี สมควรถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อเป็นกรณีตัวอย่างให้สังคมเห็นว่า ในยามที่บ้านเมืองกำลังมีปัญหา ประชาชนต้องมีส่วนร่วมในการช่วยคลี่คลายสถานการณ์ให้ดีขึ้น แต่จากพฤติกรรมของบุคคลดังกล่าวนั้นได้พยายามใส่ร้ายต่อพรรคการเมือง ในลักษณะการชี้นำทางความคิดว่าเหตุระเบิดป่วนกรุงเทพนั้นเป็นการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติส่วนตัวของผู้ไม่หวังคนดังกล่าวพบว่าเป็นอดีตแนวร่วม กปปส.ที่เคยร่วมชุมนุมป่วนเมืองเมื่อปี 2557 ด้วย และพบว่ามีความสัมพันธ์กับนักการเมืองฝ่ายรัฐบาลบางพรรคด้วย

นอกจากนี้นายทวีศักดิ์ ปิ กรรมการบริหารพรรคได้แจ้งความร้องทุกข์อีก 1 คดี กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “Aruj Panachinbonchorn” ได้โพสต์ข้อความพาดพิงนายทวีศักดิ์ โดยพยามเชื่อมโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดป่วนกรุงเทพ และใส่ร้ายว่าเป็นมือวางระเบิดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงได้แจ้งความให้ดำเนินคดี ข้อหาหมิ่นประมาท และกระทำความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์