ไม่พบผลการค้นหา
กองบัญชาการตำรวจนครบาล 1 มีคำสั่งย้าย 'พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง' ผู้กำกับ สน.พญาไท ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ เนื่องจากให้ผู้สื่อข่าวต่างประเทศเข้าสัมภาษณ์ 1 ในแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่หน้าห้องคุมขัง

วานนี้ (25 พ.ค.) เว็บไซต์มติชน และสำนักข่าวอื่นๆ รายงานตรงกันว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.อ.เสนิต สำราญสำรวมกิจ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่ามีคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เลขที่ 125/2561 ลงวันที่ 25 พ.ค. 2561 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการและให้การบริหารงานในภาพรวมของกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สมความมุ่งหมายของทางราชการ อาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2552 ข้อ 8(3) จึงมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผู้กำกับ สน.พญาไท ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 โดยขาดจากหน้าที่เดิม และให้ พ.ต.อ. สรเสริญ ใช้สถิตย์ รอง ผบก.น. 1 รักษาราชการแทนตำแหน่าง ผู้กำกับ สน.พญาไท อีกหน้าที่หนึ่งโดยไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม 

ทั้งนี้ คำสั่งย้ายดังกล่าวเกิดขึ้นจากกรณีที่มีผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศเข้าไปสัมภาษณ์ โบว์ - ณัฏฐา มหัทธนา หนึ่งในแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ถึงหน้าห้องคุมขัง สน.พญาไท เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้เกิดภาพไม่เหมาะสม ถือมีความบกพร่อง ขัดต่อข้อปฏิบัติของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

889014.jpg


ข่าวเกี่ยวข้อง :