ไม่พบผลการค้นหา
‘น้องโรส’ นักมวยข้าวเพศ ยอมรับตื่นเต้นกับศึกดวลหมัดต่างประเทศครั้งแรกที่ฝรั่งเศส 6 ม.ค.นี้ เผยอยากให้โลกรู้ว่าสาวข้ามเพศชาวไทยก็มีดี ด้านโปรโมเตอร์ฝรั่งเศสชม ‘น้องโรส’ เป็นสื่อกลางกระตุ้นสังคมยอมรับความแตกต่าง

สำนักข่าวเอเอฟพีนำเสนอเรื่องราวของ “น้องโรส บ้านเจริญสุข” นักมวยชาวไทยที่โด่งดังจากการสวมสปอร์ตบราและแต่งหน้าเวลาขึ้นชกมวย ซึ่งกำลังฝึกซ้อมอย่างหนักที่ค่ายมวยแห่งหนึ่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับศึกมวยไทย Kerner Thai ที่จะจัดขึ้นกลางกรุงปารีสของฝรั่งเศส ในวันเสาร์ที่ 6 ม.ค.ที่จะถึงนี้ โดยน้องโรสจะเป็นนักมวยข้ามเพศคนแรกที่ได้ขึ้นชกในเวทีมวยไทยของฝรั่งเศสอีกด้วย


Nong-Rose-Paris-Fight-Poster.jpg

“น้องโรส” หรือสมรส ผลเจริญ อายุ 21 ปี ระบุว่าตนรู้สึกตื่นเต้นเพราะเป็นเวทีแรกที่ได้ไปชกในต่างประเทศ และอยากให้ประสบการณ์ครั้งนี้เป็นประตูสู่โอกาสอื่น ๆ ในอนาคต สำหรับการฝึกซ้อม น้องโรสเล่าว่าฝึกตามตารางปกติ แต่ทำการบ้านโดยการดูวิดีโอเพื่อแก้ทางมวยของคู่ชก คือ Kram Hamidi ซึ่งเป็นแชมป์กีฬามวยไทยชาวฝรั่งเศสอายุ 19 ปี 


000_VF4N4.jpg

น้องโรส ระบุด้วยว่า เมื่อเดินทางไปยังประเทศอื่น ก็ต้องเอาความสามารถที่มีอยู่ไปชนะคู่แข่งให้ได้ เพื่อแสดงให้ชาวต่างชาติเห็นว่ามวยไทยเป็นอย่างไร นอกจากนี้เธอยังตั้งเป้าไว้ว่า “อยากจะทำให้ทั่วโลกรู้ว่าสาวประเภทสองเมืองไทยก็มีดี”

ด้าน Guillaume Kerner โปรโมเตอร์มวยชาวฝรั่งเศสให้สัมภาษณ์สื่อว่า น้องโรสเป็นตัวอย่างที่สามารถส่งสาสน์ไปยังสังคมให้เปิดใจรับความแตกต่างได้ เพราะ “ถึงแม้คุณจะต่างจากคนอื่น แต่ก็สามารถจะเป็นที่หนึ่งในอาชีพที่เลือกได้” สำหรับศึก Kerner Thai จะจัดขึ้นที่สนามกีฬาปีแยร์ เดอ กูแบร์แต็ง โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง l’Equipe 21



000_VF4NF.jpg


ทั้งนี้ น้องโรสเริ่มฝึกมวยไทยมาตั้งแต่เด็กเนื่องจากมีญาติเป็นผู้ฝึกสอนมวย โดยเริ่มแต่งตัวเป็นผู้หญิงเมื่ออายุได้ 14 ปี จากนั้นก็เริ่มชกมวยโดยสวมใส่ชุดผู้หญิงพร้อมแต่งหน้า โดยได้แรงบันดาลใจจากตุ้ม ปริญญา เจริญผล นักมวยข้ามเพศรุ่นพี่ ซึ่งมักจะมาเชียร์น้องโรสชกติดขอบเวทีเกือบทุกครั้ง โดยน้องโรสเป็นที่รู้จักจากอาวุธแทงเข่า และการแตะและต่อยที่แข็งแรง 



Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog