ไม่พบผลการค้นหา
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ยืนยัน ในวันที่ 1 ก.ย. นี้ ยังไม่ปรับค่าผ่านทางพิเศษเฉลิมมหานคร ศรีรัช ฉลองรัช อุดรรัถยา ยกเว้นทางพิเศษบูรพาวิถีและกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) ที่จะปรับขึ้นเฉพาะรถบางประเภทและบางด่านฯ เท่านั้น

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. เผยกรณีการพิจารณาปรับค่าผ่านทางพิเศษตามสัญญาโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 (รวมถึงส่วนดี) ที่ร่วมลงทุนกับบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และตามสัญญาโครงการทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด กับบริษัท ทางด่วนกรุงเทพเหนือ จำกัด รวมถึงการพิจารณาปรับค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษบางสายทางของ กทพ. ที่พิจารณาปรับขึ้นตามดัชนีผู้บริโภค ซึ่งโดยปกติจะพิจารณาปรับค่าผ่านทางพิเศษทุก 5 ปี นั้น

ในปี 2561 นี้ คณะกรรมการ กทพ. ได้มีมติเห็นชอบการปรับค่าผ่านทางพิเศษตามที่คณะอนุกรรมการพิจารณาค่าผ่านทางพิเศษฯ เสนอโดยทางพิเศษที่ไม่มีการปรับค่าผ่านทางพิเศษสำหรับรถทุกประเภท ได้แก่ ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทางพิเศษศรีรัช ทางพิเศษฉลองรัช และทางพิเศษอุดรรัถยา

สำหรับทางพิเศษที่ไม่มีการปรับค่าผ่านทางพิเศษสำหรับรถ 4 ล้อ ยกเว้นรถ 6-10 ล้อและมากกว่า 10 ล้อขึ้นไป มีการปรับค่าผ่านทางจำนวน 3 ด่าน ทั้งทิศทางขาเข้าและขาออก ปรับขึ้น 5 บาท ได้แก่ ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) ส่วนทางพิเศษที่มีการปรับค่าผ่านทางสำหรับรถทุกประเภทจำนวน 11 ด่าน (ทั้งทิศทางขาเข้าและขาออก) ปรับขึ้น 5 บาท ได้แก่ ทางพิเศษบูรพาวิถี

ทั้งนี้ กทพ. อยู่ระหว่างดำเนินการเสนอกระทรวงคมนาคมเพื่อออกประกาศอัตราค่าผ่านทางพิเศษและลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา โดยมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ก.ย. 2561 เป็นต้นไป