ไม่พบผลการค้นหา
'ภูมิธรรม เวชชยชัย' ยืนยันบุคลากรออกจากพรรค ไม่กระทบเพื่อไทย ส่วนจะส่งผู้สมัครครบทุกเขตหรือไม่ รอดูความพร้อมในหลายมิติ

นายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยินดีกับทุกพรรคที่เข้าสู่ กระบวนการเลือกตั้งในระบบรัฐสภา ไม่ว่าจะมีความคิดเห็น เหมือนหรือแตกต่างอย่างไร และสำหรับพรรคไทยรักษาชาติ ขอให้ยึดมั่นในอุดมการณ์ประชาธิปไตย เพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง

พร้อมกัันนี้ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้อวยพรให้ประสบความสำเร็จ ถึงเวลาก็ต้องต่อสู้ตามกระบวนการประชาธิปไตย หรือจะร่วมมือ ในการแก้ปัญหาให้ประเทศชาติ และคงไม่สามารถสรุปได้ว่าการที่บุคคลโยกย้ายพรรคการเมือง มีที่มาจากความขัดแย้ง โดยเฉพาะในรัฐธรรมนูญฉบับนี้ออกแบบให้ พรรคการเมืองมีข้อจำกัด และการนำระบบจัดสรรปันส่วนผสมมาใช้ ทำให้การร่วมมือทำงานยากขึ้น ดังนั้นแต่ละบุคคลจึงหาที่ที่เหมาะสมกับบทบาทของตนเอง 

อย่างไรก็ตามเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เผยว่าไม่ต้องการ ให้บุคคลต่างๆ ออกจากพรรค แต่เห็นว่าการออกไปของแต่ละส่วนสามารถสร้างสิ่งใหม่ๆ ได้ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ ยืนยันไม่ได้ส่งผลกระทบ ทำให้พรรคเพื่อไทยไม่สามารถดำเนินกิจกรรมหรือมีปัญหาใดๆ ต้องปรับตัวตามสภาพแวดล้อมทางการเมืองที่เกิดขึ้นและจะคงความเข้มแข็งต่อไป 

ส่วนพรรคที่เกิดใหม่ก็สามารถดำรงความเข้มแข็งของพรรคได้ ขอเพียงให้เดิน บนเส้นทางของประชาธิปไตย ยึดมั่นในประชาชน ซึ่งจะทำให้ประเทศชาติ โดยรวมไม่เกิดปัญหาใดๆและไม่ต้องห่วงว่าประชาชนจะเกิดความสับสน เพราะประชาชนรู้ดีว่าอะไรคือสิ่งที่ตอบโจทย์มากที่สุด โดยเฉพาะในการแก้ไขปัญหาให้ตัวเขาเอง 

ส่วนจะส่งผู้สมัครครบทั้ง 350 เขตหรือไม่นั้นต้องดูความพร้อมของพรรคการเมือง ความพร้อมของผู้สมัคร ความพร้อมของ ความนิยมของบุคคลที่จะมาสมัคร รวมถึงความพร้อมของพื้นที่รองรับ ซึ่งเป็นไปได้ทั้งหมด "ของเราบางทีก็เกินล้นไป แต่บางเขตเราก็ยังหาไม่ได้ มันก็มีเหมือนกันหมด ทุกพรรคผมว่าอยู่ในชะตากรรมเดียวกัน