ไม่พบผลการค้นหา
สเตอร์ลิงเหมาสอง! 'เรือใบสีฟ้า' แมนฯซิตี้ ฟอร์มไร้เทียมทาน เปิดบ้านถล่ม 'ไก่เดือยทอง' ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 4-1 เก็บชัยติดต่อกันเป็นนัดที่ 16 ต่อไป ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 16 ธ.ค.นี้ นำโด่งเป็นจ่าฝูงหนีปีศาจแดงไป 14 แต้ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 18 คู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง เปิดรัง เอติฮัด สเตเดียม รับการมาเยือน ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ อันดับ 5 

เริ่มเกมได้เพียง 10 นาที เจ้าบ้านมีลุ้นก่อน จากลูกฟรีคิกของ เควิน เดอ บรอยน์ เปิดไปถึง เซร์คิโอ อเกวโร พุ่งโขกหลุดกรอบไปนิดเดียว 

แต่อีก 4 นาทีต่อมา เจ้าบ้านได้ประตูตีไข่แตกอย่างรวดเร็ว เมื่อ เลรอย ซาเน เปิดลูกเตะมุมมาในเขตโทษถึง อิลคาย กุนโดกัน โขกลงพื้นเน้นๆ กระดอนเข้าประตูอย่างเฉียบขาด ซิตี้นำ 1-0 

จ่าฝูงบุกใส่ไม่ยั้ง โดยนาทีที่ 24 เกือบได้ประตูที่สอง เมื่อ อเกวโร่ หลุดเดี่ยวเข้ามาในเขตโทษ ก่อนซัดเต็มข้อแต่ไปติดเซฟ อูโก้ โยริส บอลเด้งเข้าทาง ราฮีม สเตอร์ลิง บรรจงยิงซ้ำข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 35 สเปอร์สมีลุ้นบ้าง เมื่อ แฮร์รี่ เคน ได้บอลหน้าเขตโทษ ปั่นโค้งหนีมือ เอร์เเดสัน แต่บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว พร้อมจบครึ่งแรกด้วยการนำของเรือใบ 1-0 


AP17350674769052.jpg


ครึ่งหลัง ไก่เดือยทองมีโอกาสตีเสมอ จาก แฮร์รี่ เคน คนเดิม ที่ส่องไกลจากนอกกรอบ เอแดร์สัน ยังพุ่งปัดมือเดียวได้ทัน

นาทีที่ 70 ซิตี้ได้เฮอีกครั้ง จากจังหวะโต้กลับ อิลคาย กุนโดกัน ไหลออกทางขวาให้ เควิน เดอ บรอยน์ กระชากเข้าเขตโทษก่อนซัดด้วยซ้ายเน้นๆ อูโก้ โยริส ปัดไม่อยู่ ขึ้นนำ 2-0 

นาทีที่ 75 แมนฯซิตี้น่าจะได้ลูกที่สาม เมื่อได้จุดโทษ แต่ กาเบรียล เชซุส ที่รับหน้าที่สังหาร ยิงไปชนเสาอย่างจัง บอลเด้งออกมาเข้าทาง สเตอร์ลิง ได้ซ้ำโล่งๆ แต่กลับยิงข้ามคานอย่างน่าเหลือเชื่อ

10 นาทีต่อมา เรือใบสีฟ้า ได้ประตูย้ำชัย 3-0 เดอ บรอยน์ ไหลบอลให้ กุนโดกัน แทงต่อให้ เลรอย ซาเน ในเขตโทษก่อนใส่พานให้ ราฮีม สเตอร์ลิง แปโล่งๆ เข้าไป 

ยังไม่จบเพียงเท่านั้น เจ้าบ้านมายิงประตูเพิ่มอีก จากความผิดพลาดของ เอริค ไดเออร์ ที่จับบอลไม่ดี บอลมาถึง ราฮีม สเตอร์ลิง แตะลอดขา โยริส หลุดเข้าไปยิงง่ายๆ นำห่าง 4-0

เกมทำท่าจะจบด้วยสกอร์ 4-0 แต่สเปอร์สก็มาได้ประตูปลอมใจ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จาก คริสเตียน อีริคเซน ไล่มา 1-4 แต่ก็ไม่ทันเวลา 

จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่ม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 4-1 เก็บ 3 แต้ม แข่ง 18 นัดมี 52 คะแนน นำจ่าฝูงต่อ ส่วนไก่เดือยทอง แข่ง 18 นัด มี 31 คะแนน ร่วงลงมาอยู่อันดับ 7