ไม่พบผลการค้นหา
Miss Universe 2018 จัดการประกวดที่ไทยแน่ 17 ธันวาคมนี้ ด้านผู้ถือลิขสิทธิ์คนใหม่ 'ตี๋ แมทชิ่ง' และประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส 'พอลล่า' แจงดราม่าเปลี่ยนมือผู้จัดการประกวด

การแถลงข่าวจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่ประเทศไทย เมื่อวานนี้ ( 29 ตุลาคม 2561) ที่โรงแรมดุสิตธานี มี พอลล่า เอ็ม ชูการ์ต ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส และ เดมี ลีห์เนล ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2017 จากแอฟริกาใต้ ร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วย นาตาลี เกลโบวา มิสยูนิเวิร์ส 2005, โศภิดา กาญจนรินทร์, มารีญา พูลเลิศลาภ และชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2561, 2560 และ 2559 ตามลำดับ ร่วมงาน

MissUniverse2018

โดยปีนี้สาวงามจาก 95 ประเทศ จะเดินทางมาทำกิจกรรมที่ประเทศไทย และพักที่โรงแรมดุสิตธานี ซึ่งการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งนี้ โดยองค์กรผู้จัดระบุว่า 'เป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด' และตอนนี้ทีมโปรดักชั่นของทีมมิสยูนิเวิร์สเดินทางถึงประเทศไทยแล้ว และได้สำรวจสถานที่ต่างๆ ในประเทศไทย เผื่อเผยแพร่ภาพและสถานที่สวยๆ ผ่านสาวงามให้ทั่วโลกได้ชม พร้อมกันนี้ยังขอบคุณภาครัฐและเอกชน รวมถึงประชาชนชาวไทยสำหรับการต้อนรับ

ทั้งนี้ การประกวดรอบตัดสินจะมีขึ้นในวันที่ 17 ธันวาคม เวลา 7.00 น. ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี พิธีกรหลัก ยังคงเป็น 'สตีฟ ฮาร์วีย์' และพิธีกรภาคสนาม คือนางแบบสาวพลัสไซส์ แอชลี่ เกรแฮม เช่นเดิม ส่วนสถานีโทรทัศน์ถ่ายทอดสดในประเทศไทยผู้จัดยังไม่ขอเผยรายละเอียด และจะมีการจำหน่ายบัตรทาง ไทยทิกเก็ต เมเจอร์

MissUniverse2018

ด้านนาย สมชาย ชีวสุทธานนท์ หรือ ตี๋ แมทชิ่ง ตัวแทนบริษัท ทีพีเอ็น 2018 จำกัด (TPN 2018 Co., Ltd.) ผู้ถือลิขสิทธิ์ในการจัดการประกวด Miss Universe ปี 2018 อย่างเป็นทางการ เผยว่า ปีนี้เขามั่นใจในศักยภาพของทีมงาน ทั้งไทยและต่างชาติที่ร่วมมือกันว่าต้องไม่ธรรมดา เพราะเขาเคยมีประสบการณ์จัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2005 ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ และครั้งที่ 3 ที่กำลังจะเกิดขึ้น จะไม่ทำให้ประเทศไทยเสียชื่อเสียงแน่นอน

และจะตอบสนองนโยบายภาครัฐที่จะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ ตลอดจนการพัฒนาทุกอย่างที่เมืองไทยเรามี ไม่ว่าจะเป็น การท่องเที่ยว การลงทุน การเติบโตของเศรษฐกิจท้องถิ่น ที่จะเน้นการท่องเที่ยวเมืองรอง รวมถึง เผยแพร่เอกลักษณ์ ศิลปวัฒนธรรมของประเทศไทย ที่จะนำออกสู่สายตาชาวโลก ผ่านการถ่ายทอดสดถึง 150 ประเทศ

พอลล่า


ดราม่าเปลี่ยนมือผู้จัด

หลังจากมีกระแสข่าวการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ในประเทศไทย' ส่อแววล่ม' เพราะบริษัท TW Investment Group ผู้จัดเดิม ปราศจากความเคลื่อนไหว และล่าสุด ได้ร่อนจดหมายออกมาแจ้งสาเหตุการถูกถอดถอนสิทธิ์ พร้อมบริษัทใหม่ที่ได้สิทธิ์แทน เกี่ยวข้องถึงปัญหาพาร์ทเนอร์ไม่ยอมจ่ายเงิน

ขณะที่นายสมชาย ซึ่งถูกผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นที่มาที่ไปของการได้ลิขสิทธิ์จัดการประกวด นายสมชายขอไม่พูดถึง เพียงให้รู้ว่าตอนนี้ตนคือผู้จัด โดยนางพอลล่าเสริมว่า "เป็นครั้งแรกใน 20 ปี ที่ประเทศหนึ่งประเทศ เกือบจะต้องถูกถอนชื่อในการเป็นเจ้าภาพ" แต่เธอไม่อยากให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น ก็เลยคุยกับ 3 ผู้บริหารของทีม และภายในเวลา 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เราก็สามารถสร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้เกิดขึ้นได้ นั่นก็คือการจัดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่ประเทศไทยของเรา

“จริงๆ แล้วเสียใจมากที่ข่าวนี้ซึ่งเป็นความลับภายใน มันไม่น่าจะถูกเผยแพร่ต่อสาธารณชน รั่วไหลออกไปในวงกว้าง และสื่อไม่ควรจะทราบข่าวเรื่องการเปลี่ยนมือ แต่ในที่สุดมันก็ไหลไป จึงเสียใจมาก”

ส่วนประเด็นการส่งจดหมายเปิดผนึกของผู้จัดเจ้าเก่าถึงสื่อมวลชน ว่ามีพาร์ทเนอร์ไม่ยอมจ่ายเงิน ทำให้ถูกถอนสิทธิ์ ซึ่งนายสมชาย เป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ของทีมผู้จัดเดิม เมื่อผู้สื่อข่าวให้นายสมชายชี้แจงในส่วนนี้ เจ้าตัวก็ขอไม่พูด แต่นางพอลล่า เผยว่า จริงๆ แล้วเธอไม่อยากเก็บเรื่องนี้ไว้ใต้พรม เธอมีโอกาสได้เห็นจดหมายนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และรู้สึกไม่ดี ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งตอนนี้เรามีสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าต้องทำให้สำเร็จ คือการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2018 เพราะฉะนั้น ทีมผู้บริหารไม่มีเวลาโฟกัสกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ในอดีตต่อไป เราพร้อมที่จะเริ่มต้นวันนี้เพื่อไปต่อในอนาคตให้ถึงที่สุด

นอกจากนี้ยังมีข่าวออกมาว่า การที่นายสมชาย ได้เป็นเจ้าของสิทธิ์ในการจัดการประกวด มิสยูนิเวิร์ส ที่ประเทศไทย จะทำให้เขาได้รับสิทธิ์ในการเป็น National Director จัดการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ อัตโนมัติ 2 ปี แทน 'สุรางค์ เปรมปรีดิ์' นายสมชายเผยว่า ตอนนี้ขอโฟกัสที่การจัดงานมิสยูนิเวิร์สก่อน เรื่องนั้นตนยังไม่ได้คิด ในขณะที่นางพอลล่า เผยว่า ยังบอกไม่ได้ ขอดูผลงานการจัดงานครั้งนี้ของนายสมชายก่อนแล้วจะพิจารณาอีกครั้ง

MissUniverse2018


ความพิเศษของงานปีนี้

พอลล่าเผยว่า การประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2018 ครั้งนี้จะดีกว่าและยิ่งใหญ่กว่าปี 2005 มีเวทีที่เป็นเอกลักษณ์ที่ผู้ชมไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน และบริษัท IMG ซึ่งเป็นบริษัทเอ็นเตอร์เทนเมนที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีทรัพยากรต่างๆ ที่ต้องการในมือหมดแล้ว ความพร้อมการเตรียมงานตอนนี้ประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์แล้ว

นอกจากนี้ยังมีหลากหลายประเทศที่เพิ่งเข้าร่วมประกวดครั้งแรก และเอ็กซ์คลูซีฟถ่ายทอดสดบรรยากาศหลังเวทีครั้งแรกพร้อมกับการประกวดในประเทศไทย รวมถึงแขกรับเชิญพิเศษ ปุ๋ย - ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก มิสยูนิเวิร์สปี 1988 ซึ่งเป็นคนที่ 2 ของประเทศไทย ก็จะมาร่วมงานด้วย 

นอกจากนี้ความพิเศษอีกอย่างคือ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณวรี นารีรัตน์ ทรงตอบรับเป็นดีไซเนอร์ภายใต้แบรนด์ SIRIVANNAVARI ออกแบบชุดว่ายน้ำสำหรับการประกวด ซึ่งมีทั้งแบบวันพีซและทูพีซ เพื่อคงความเป็นสากลเอาไว้ เพราะต้องให้นางงามจากหลายชาติสวมใส่ รวมถึงทรงออกแบบชุดให้กับ 'นิ้ง' โศภิดา กาญจนรินทร์ ในฐานะตัวแทนประเทศไทย ทรงออกแบบชุดกาล่าดินเนอร์ และชุดสำหรับทำกิจกรรมเก็บตัวระหว่างการประกวด โดยใช้ผ้าไทยมาออกแบบให้มีความร่วมสมัยด้วย

ขณะเดียวกันมีกระแสข่าวมาว่า การจัดงานครั้งนี้ นายสมชายทุ่มงบถึง 600-700 ล้านบาท ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าในส่วนของงบประมาณยังสรุปไม่ได้ว่าเท่าไหร่ แต่จะพยายามควบคุมให้สอดคล้องกับสิ่งที่ต้องจ่าย

พอลล่าปิดท้ายว่า การจัดการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่ประเทศไทยครั้งนี้ เธออยากให้สาวงามทุกคนได้สัมผัสประเทศไทย ได้รับประสบการณ์เหมือนที่เธอเคยได้รับเมื่อครั้งแรกที่มาประเทศไทยตอนอายุ 12 ปี สาวๆ ทุกคนจะได้พบเจอกับสถานที่ที่วิเศษ คนน่ารัก วิถีชีวิตของคนไทย ที่จะเป็นประสบการณ์ที่ดีของทุกคน เหมือนที่เธอรู้สึกอบอุ่น และมีความรัก

นิ้ง โศภิดา-MissUniverseThailand

รายละเอียดกิจกรรมต่าง ๆ

วันที่ 2 ธันวาคม สาวงามทั้ง 95 ประเทศเดินทางถึงประเทศไทย

วันที่ 3 ธันวาคม งานเลี้ยงต้อนรับ (Gala Dinner)

วันที่ 4 ธันวาคม สาวงามร่วมขบวนพาเหรด ชมความงามรอบเกาะรัตนโกสินทร์ และสถาปัตยกรรม

วันที่ 5 ธันวาคม งาน Thai Night มีกิจกรรมโชว์ความเป็นไทย ทั้งศิลปวัฒนธรรม อาหาร ความสวยงาม มีเดินแฟชั่นโชว์จากนางงามทั้งหมด 95 ประเทศ ด้วยชุดไทย โดยผ้าของศูนย์ศิลปาชีพบางไทรในองค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 

วันที่ 6-7 ธันวาคม สาวงามจะไปเก็บภาพและทำกิจกรรมตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทย อาทิ เชียงใหม่ ลำปาง ชลบุรี กระบี่ เพื่อทำการโปรโมทและเก็บภาพ นำมาออกอากาศวันถ่ายทอดสด

วันที่ 11 ธันวาคม การประกวดรอบชุดประจำชาติ

วันที่ 13 ธันวาคม การประกวดรอบ Preliminary

วันที่ 16 ธันวาคม เดินพรมแดง

วันที่ 17 ธันวาคม เวลา 7 โมงเช้า รอบตัดสิน ถ่ายทอดสดที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ประกาศผล และเฉลิมฉลองมงกุฎ อาฟเตอร์ปาร์ตี้

ติดตามข่าวสารการประกวด Miss Universe 2018 ได้ทาง www.missuniverse.in.th