ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจสนธิกำลังบุกตรวจค้นตลาดดังย่านดอนเมือง พบจำหน่ายเครื่องสำอางผิดกฎหมาย รวมถึงผลิตภัณฑ์ 'เมจิกสกิน' และ 'ลีน' ซึ่งมีส่วนผสมของยาลดความอ้วนที่อันตรายต่อสุขภาพ

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.อังกรู คล้ายคลึง ผบก.กก.3 บช.ทท. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รองผบก.ทท.1 พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รองผบก.ทท.2 พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูล สวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. บก.ปคบ. กก.สส.บช.น. ตำรวจท่องเที่ยว กองสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ คณะกรรมอาหารและยา กวาดล้างแหล่งผลิตอาหารเสริมและยา ที่ไม่ได้รับอนุญาต บริเวณตลาดใหม่ดอนเมือง ซึ่งแบ่งพื้นที่ออกเป็น 26 ล็อก ประมาณ 200 ร้านค้า

1139006.jpg

ทั้งนี้ การบุกตรวจค้นครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนว่าบริเวณดังกล่าวมีการขายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและยาที่ไม่ได้คุณภาพ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่ไม่มีแหล่งผลิต ขณะที่บางร้านค้าก็แอบกวนและผสมเอง บรรจุขาย

นอกจากนี้ยังพบยาลดความอ้วนที่แอบอ้างว่าเป็นอาหารเสริมอีกหลากหลายยี่ห้อ รวมถึงยี่ห้อเมจิก สกินและลีน (LYN) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่กำลังถูกสอบสวนดำเนินคดี โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างสินค้าทั้งหมด พร้อมกับคุมตัวผู้ประกอบการมาลงบันทึกประจำวัน 

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ก็เพื่อไม่ให้สินค้าไปถึงผู้บริโภค และพบบางร้านค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ผิดกฎหมาย ทั้งไม่มีการจดแจ้งเลขทะเบียน และ ไม่มีเลข อย. หลังจากนี้จะยึดผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ไม่ถูกต้อง เพื่อตรวจสอบว่ามีส่วนผสมที่มีสารอันตรายหรือไม่ พร้อมเชิญผู้ค้าเข้าสอบปากคำ

ส่วนร้านค้าที่ปิดทำการได้มีการเก็บข้อมูลและจะนำหมายศาลเข้าขอตรวจค้นภายหลังอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง